+Aa-
    Zalo

    Biển báo cấm rẽ trái và quay đầu có hình dạng ra sao?

    (ĐS&PL) - Biển báo cấm rẽ trái và quay đầu là Biển P.124c, có ý nghĩa là cấm các phương tiện rẽ trái đồng thời cấm quay đầu xe.

    Biển báo cấm rẽ trái và quay đầu là một trong những biển báo giao thông quan trọng, được sử dụng để hướng dẫn và kiểm soát hành vi của người tham gia giao thông tại các ngã tư, ngã ba hoặc các khu vực cần hạn chế các phương tiện thay đổi hướng đi. 

    Biển báo cấm rẽ trái và quay đầu có hình dạng gì?

    • Mục đích: Biển báo này nhằm cấm các phương tiện rẽ trái và quay đầu xe tại những vị trí đặt biển, giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm và tăng cường trật tự an toàn giao thông.

    Biển báo cấm rẽ trái và quay đầu là Biển P.124c. Biển báo P.124c có ý nghĩa là cấm các phương tiện rẽ trái đồng thời cấm quay đầu xe. 

    Đây là biện pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ va chạm và duy trì trật tự an toàn giao thông tại các khu vực có nhiều phương tiện di chuyển và thay đổi hướng đi.

    Biển báo cấm rẽ trái và quay đầu

    Biển báo cấm rẽ trái và quay đầu

    Vị trí đặt biển báo cấm rẽ trái và quay đầu

    • Hiệu lực: Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới và thô sơ rẽ trái hoặc quay đầu, trừ các xe được ưu tiên theo quy định.

    • Vị trí đặt biển: Biển được đặt tại vị trí dễ quan sát trước khi đến ngã tư hoặc ngã ba, hoặc tại các khu vực cần cấm rẽ trái và quay đầu để đảm bảo an toàn giao thông. Biển này thường được đặt tại các vị trí nơi đường giao nhau, chỗ mở dải phân cách nhưng không cho phép quay đầu xe hoặc căn cứ vào biển phụ số S.503 để chỉ rõ hướng tác dụng của biển.

    Việc tuân thủ biển báo cấm rẽ trái và quay đầu là hết sức quan trọng, không chỉ để đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn góp phần duy trì trật tự và an toàn cho toàn bộ hệ thống giao thông. Người lái xe cần chú ý quan sát và tuân thủ nghiêm ngặt các biển báo này khi tham gia giao thông.

    Biển báo cấm rẽ trái và quay đầu không áp dụng trong một số trường hợp sau:

    1. Xe ưu tiên: Khi đang làm nhiệm vụ cấp cứu hoặc khẩn cấp, các xe ưu tiên như xe cứu thương, xe cảnh sát, xe chữa cháy, xe quân sự, và xe hộ đê được phép vi phạm biển báo này.

    2. Quy chuẩn mới: Theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT, biển báo cấm rẽ trái không còn có giá trị cấm quay đầu xe. Do đó, tại các điểm giao thông có biển báo cấm rẽ trái, người lái xe vẫn được phép quay đầu xe.

    Không chấp hành biển báo cấm rẽ trái và quay đầu bị xử phạt ra sao?

    Theo quy định hiện hành, nếu không chấp hành biển báo cấm rẽ trái và quay đầu, người lái xe có thể phải đối mặt với các hình phạt sau:

    •  Đối với ô tô: Phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng. Trong trường hợp gây ra tai nạn, có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

    •  Đối với xe máy: Mức phạt tiền có thể là từ 100.000 đến 200.000 đồng.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bien-bao-cam-re-trai-va-quay-au-co-hinh-dang-ra-sao-a412263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan