+Aa-
    Zalo

    Biển báo chữ P gạch chéo quy định gì?

    (ĐS&PL) - Neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo đậu, không thực hiện đúng các quy định về neo đậu phương tiện hoặc neo đậu phương tiện gây cản trở giao thông.

    Biển báo chữ P gạch chéo quy định gì?

    Biển báo chữ P gạch chéo là biển báo hiệu cấm mọi phương tiện thả neo và cấm đỗ. Biển này được ký hiệu C1.4.

    Biển báo chữ P gạch chéo có quy định về Hình dáng: Biển hình vuông. Màu sắc: Nền biển màu trắng, viền và gạch chéo màu đỏ, dấu hiệu chữ P màu đen.

    Ý nghĩa: Báo “Cấm mọi phương tiện thả neo và cấm đỗ.

    Neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo đậu, không thực hiện đúng các quy định về neo đậu phương tiện hoặc neo đậu phương tiện gây cản trở giao thông, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 31 và khoản 6 Điều 35 Nghị định 139/2021/NĐ-CP.

    Biển báo chữ P gạch chéo là biển báo hiệu cấm mọi phương tiện thả neo và cấm đỗ

    Biển báo chữ P gạch chéo là biển báo hiệu cấm mọi phương tiện thả neo và cấm đỗ

    Ý nghĩa đặc biệt của biển báo chữ P gạch chéo

    Ý nghĩa đặc biệt của biển báo chữ P gạch chéo, để thông báo cho các phương tiện giao thông đường thủy không được dừng đỗ, neo đậu tại khu vực. Giúp người tham gia giao thông không đi sai luật

    Tạo ra văn hóa giao thông tốt đẹp

    Giúp các phương tiện đường thủy lưu thông được thuận lợi hơn. Đồng thời giúp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

    Quy định của pháp luật về nơi neo đậu tàu thuyền?

    Neo đậu phương tiện trong cảng, bến thủy nội địa phải đúng nơi quy định, chấp hành nội quy của cảng, bến thủy nội địa và phải bố trí người trông coi phương tiện.Phương tiện neo đậu ở phía bờ phải để thuyền viên của các phương tiện đậu ở phía ngoài và những người thi hành công vụ đi qua.

    Trong trường hợp cần neo đậu phương tiện ở ngoài phạm vi cảng, bến thủy nội địa để hành khách lên xuống hoặc xếp, dỡ hàng hóa phải được phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về giao thông đường thủy nội địa. Phương tiện khác chỉ được cập mạn để đón trả hành khách, chuyển tải hàng hóa khi phương tiện này đã neo đậu xong.

    Trước khi rời cảng, bến thủy nội địa hoặc vị trí neo đậu, phương tiện phải phát âm hiệu, nếu thấy bảo đảm an toàn mới được nhổ neo.

    Phương tiện không được neo đậu ở giữa luồng, khu vực luồng giao nhau, luồng cong gấp, luồng hẹp, luồng bị hạn chế trong hành lang bảo vệ cầu hoặc các công trình khác và những nơi có báo hiệu cấm neo đậu.

    Thuyền trưởng, người lái phương tiện neo đậu tàu như thế nào?

    Thuyền trưởng, người lái phương tiện chỉ được đưa phương tiện, tàu biển vào những cảng, bến thủy nội địa được phép hoạt động; khi ra, vào, neo đậu tại cảng, bến thủy nội địa phải thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bien-bao-chu-p-gach-cheo-quy-inh-gi-a412180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan