+Aa-
    Zalo

    Biến chứng viêm xoang khiến bé trai 2 tuổi suýt mù mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 2 tuổi ở Hậu Giang bị viêm xoang mũi có biến chứng mủ ở hốc mắt, đối mặt nguy cơ mù lòa nếu không được điều trị kịp thời.

    Bé trai 2 tuổi ở Hậu Giang bị viêm xoang mũi có biến chứng mủ ở hốc mắt, đối mặt nguy cơ mù lòa nếu không được điều trị kịp thời.

    Bé trai 2 tuổi được điều trị biến chứng viêm xoang tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM. Ảnh: VnExpress

    Ngày 4/11, VnExpress dẫn lời TS.BS Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trưởng khoa Nhi - Tổng hợp, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM chia sẻ về trường hợp một bé trai ở Hậu Giang bị viêm xoang biến chứng hốc mắt đang hồi phục ổn định tại bệnh viện.

    Trước đó, cách đây khoảng 2 tháng, bé trai bị nóng, sốt, nghẹt mũi... Chị Nguyễn Thị Thúy An (24 tuổi, ở Hậu Giang) - mẹ của bé, nghĩ rằng con chỉ bị cảm sốt thông thường nên ra tiệm thuốc tây mua thuốc cho bé uống 4 ngày nhưng không đỡ.

    Sau đó, bé T. than đau mắt, đau đầu, liên tục chảy nước mũi, mắt sưng nên gia đình đưa đến bệnh viện tỉnh. Sau 3 ngày điều trị, tình trạng bé không thuyên giảm, mắt phải vẫn sưng nên người nhà tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

    Tiếp đó, bé được chuyển đến Bệnh viện Mắt TP. HCM. Vài ngày sau, bác sĩ bệnh viện Mắt hội chẩn với Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. HCM, xác định bé bị viêm xoang biến chứng hốc mắt nên lại chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng.

    Bé được chuyển sang Bệnh viện Tai Mũi Họng điều trị từ ngày 25/10. Lúc này, mắt phải của bệnh nhi đã sưng, lồi, giảm vận động, nghi ngờ có dịch mủ bên trong.

    Sau khi thực hiện các xét nghiệm, chụp CT Scan, các bác sĩ phát hiện bé bị viêm đa xoang gây biến chứng viêm mủ trong mắt phải, ổ mủ quá nhiều gây áp-xe, đe dọa vùng thị giác, nếu không xử lý kịp thời thì nguy cơ lé, mù ở bé rất cao.

    Ngay sau đó, các bác sĩ phẫu thuật nội soi mũi xoang dưới hệ thống định vị các tổ chức, mô, vùng vị trí khó đến, giúp dẫn lưu mủ triệt để.

    Sau mổ, bé không sốt, hết sưng mắt phải, không còn nguy cơ mù. Ngày 4/11, bé hồi phục ổn định.

    Chia sẻ với Infonet, PGS. TS. BS Trần Phan Chung Thủy, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết: “Trong khoảng 5 năm qua, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đã tiếp nhận và điều trị khoảng 30 trường hợp viêm xoang gây biến chứng ổ mắt ở trẻ em.

    Các bé đến khám chủ yếu vì sưng lồi mắt một bên, giảm vận động mắt. Viêm xoang gây biến chứng viêm mủ ổ mắt ở trẻ em là một trong những biến chứng không khó gặp, tuy nhiên đây là một trường hợp bệnh khó, nặng, trên một bệnh nhi nhỏ tuổi.

    Nếu không được điều trị dẫn lưu mủ kịp thời thì khả năng có thể xảy ra trong trường hợp diễn tiến xấu là giảm thị lực thậm chí mù lòa, nhiễm trùng huyết và có thể tử vong".

    Bởi vậy, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không được chủ quan khi thấy trẻ viêm xoang tái phát nhiều lần.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-chung-viem-xoang-khien-be-trai-2-tuoi-suyt-mu-mat-a299560.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan