+Aa-
    Zalo

    Biển Cửa Lò "vắng tanh" trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hằng năm vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bãi biển Cửa Lò luôn chen chúc khách du lịch, tuy nhiên tình hình năm nay lại hoàn toàn trái ngược.

    Hằng năm vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bãi biển Cửa Lò luôn chen chúc khách du lịch, tuy nhiên tình hình năm nay lại hoàn toàn trái ngược.

    Cửa Lò vắng tanh trong ngày đầu nghỉ lễ.

    Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 luôn được coi là thời điểm mở màn cho mùa du lịch hè ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An. Hằng năm vào dịp này, bãi biển Cửa Lò luôn chen chúc khách du lịch, tuy nhiên tình hình năm nay lại hoàn toàn trái ngược.

    Thông tin từ báo Dân trí cho biết, vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm ngoái, thị xã đón hơn 400.000 lượt khách đến du lịch, nghỉ dưỡng. Các khách sạn nằm trên trục đường chính, sát bờ biển công suất phòng đạt 100%. Nhiều cơ sở lưu trú phải từ chối khách do đã hết phòng. Dịp nghỉ lễ này tạo ra doanh thu tương đối lớn, chỉ trong 3 ngày chính lễ, các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú có thể ch trả đủ các khoản thuế phí cho cả năm.

    Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay dự báo doanh thu từ hoạt động du lịch, dịch vụ của thị xã Cửa Lò không đáng kể.

    Đường Bình Minh - tuyến đường trung tâm của thị xã Cửa Lò thưa thớt người qua lại

    Theo tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, phần lớn người đến Cửa Lò trong ngày 30/4 là khách nội tỉnh, gần như không có khách du lịch từ tỉnh ngoài. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định, năm nay thị xã Cửa Lò không tổ chức bắn pháo hoa khai trương mùa du lịch.

    Không một thực khách.

    Tuy nhiên UBND thị xã Cửa Lò đã cho phép các nhà hàng, khách sạn mở cửa đón khách. Các cơ sở lưu trú này phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế.

    Báo Giáo dục và Thời đại dẫn lời anh Đặng Tiến Dũng (phường Nghi Hương), chủ một nhà hàng hải sản trên đường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, nhà hàng của mở cửa kinh doanh ngày từ ngày 27/4. Đây cũng là thời điểm “mở hàng” của gia đình anh từ khi ra tết. Tuy nhiên, anh vẫn chưa nhập nhiều thực phẩm, hải sản về dữ trự. Các tủ đông lạnh, bể chứa tôm, cá, ghẹ... để trống.

    “Những năm trước, vào dịp này khách du lịch đã đổ về Cửa Lò rất đông. Các nhà hàng, khách sạn hầu như được đặt kín chỗ. Nhưng năm nay do ảnh hưởng dịch kéo dài từ ra tết đến giờ, nên chúng tôi hầu như không có khách đặt. Nhà hàng tôi chỉ nhập hải sản, thực phẩm phục vụ cho khách trong ngày nếu có”, anh Dũng nói.

    Đến Cửa Lò trong trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay gần như không có khách ngoại tỉnh.

    Hiện tại Cửa Lò có hơn 300 nhà nghỉ, khách sạn với khả năng phục vụ 11.000 lượt người/ngày đêm. Tuy nhiên hoạt động lưu trú cũng không nhộn nhịp như các năm trước, lượng du khách tới nhận phòng cũng rất thưa thớt.

    Ông Đinh Văn Linh – Tổng Giám đốc điều hành Hệ thống Summer Nghệ An cho biết: "Toàn bộ hệ thống khách sạn của chúng tôi có gần 700 phòng. Trước ảnh hưởng của dịch Covid, chúng tôi đã giảm giá phòng xuống còn 50%, nhưng thời điểm hiện giờ lượng khách đặt chỉ bằng 1/3 so với năm ngoái. Trong khi bình thường các năm trước, vào giữa tháng 4 khách đã đặt kín chỗ, chúng tôi chỉ trừ lại từ 15 – 20 phòng để dành cho khách lẻ".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-cua-lo-vang-tanh-trong-dip-nghi-le-304-15-a321625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan