+Aa-
    Zalo

    Biên đạo Phan Hiển: "Tôi mong Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí 2 sẽ trở lại"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Là biên đạo trẻ nhất chương trình, nhìn lại hành trình của mình, biên đạo Phan Hiển đã có những tâm sự đầy cảm xúc.

    (ĐSPL) - Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí chỉ còn một đêm thi cuối để hoàn thành hành trình đầy dấu ấn của mình. Trong khoảng thời gian này, bên cạnh sự nỗ lực tập luyện còn là tình yêu thương và tiếc nuối khi sắp chia xa của cả các thí sinh và giám khảo. Là biên đạo trẻ nhất chương trình, nhìn lại hành trình của mình, biên đạo Phan Hiển đã có những tâm sự đầy cảm xúc.

    Qua một hành trình khá dài ở Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí, anh có thể chia sẻ về chương trình và các thí sinh?

    Đây là lần đầu tiên Phan Hiển nhận vai trò là Giám khảo. Từ trước đến nay Hiển là một vận động viên, một vũ công, tuy về kinh nghiệm biên đạo cũng có vì đã làm qua một mùa Bước Nhảy Hoàn Vũ mùa thứ 5, Hiển cũng đã quen với tính chất chương trình. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên làm vị trí biên đạo nhưng cũng đồng thời là vị trí cầm cân nảy mực nên cũng có đôi chút bỡ ngỡ.

    Trước đây, chuyên môn của Hiển là Dancesport, nhưng khi làm việc với cô Khánh Thi, Hiển học thêm được rất nhiều thể loại nhảy nên qua chương trình này Hiển rất mong được thể hiện khả năng biên đạo của mình.Sau một thời gian gắn bó với chương trình, mình lại cảm thấy hài lòng khi đươc làm việc với các thí sinh nhí, các em không phải Hiển đã từng quen mặt hay là học sinh của Hiển mà các em đến từ mọi miền đất nước. Các em em nào cũng có năng khiếu.

    Qua 3 tháng gắn bó, không chỉ thí sinh mà cả biên đạo đều được học hỏi rất nhiều. Với Huấn luyện viên thì đó là kinh nghiệm giảng dạy vì mỗi bé là một tài năng riêng biệt nên điều quan trọng là mình phải làm thế nào để nổi bật được các em trên sân khấu. Điều đó làm Hiển nhiều đêm rất trăn trở, hơn nữa mỗi bé là một tính cách, mình phải làm sao để ứng xử với các em. Ngoài ra, Hiển cũng học thêm nhiều điều khi làm việc với các phụ huynh vì không chỉ hướng dẫn con em họ mà còn phải biết cách ứng xử với phụ huynh nữa.

     

    Anh là biên đạo trẻ nhất trong cuộc thi, khi bước vào công việc, anh gặp những khó khăn gì và đã vượt qua như thế nào?

    Đúng là tuổi đời của Hiển nhỏ hơn hẳn 5 anh, chị còn lại. Cả 3 chị Đoan Trang, Yến Trang hay Ốc Thanh Vân đều đã có kinh nghiệm và từng tham gia nhiều gameshow. Anh Quang Đăng là vũ công lâu năm và anh Hà Lê cũng là biên đạo nổi tiếng, nhưng Hiển cũng khá tự tin về bản thân vì Hiển cũng đã đi thi đấu nhiều năm.

    Lần này đóng vai trò biên đạo, Hiển cũng đã từng có kinh nghiệm trước đó với chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ, nên Hiển cũng không gặp quá nhiều khó khăn, mà nhiều hơn là hào hứng và có rất nhiều ý tưởng. Nhưng bên cạnh đó, là tuổi trẻ cũng có những áp lực riêng vì không có kinh nghiệm ngồi trên ghế nóng nên đôi lúc cách ăn nói và nhận xét chưa được tròn trịa và Hiển cũng là một người khá nhát.

    Trước đây Hiển chỉ đi tập rồi về nhà, cả ngày chỉ chú tâm đến nhảy múa nên bây giờ xuất hiện trước mọi người với vai trò giám khảo, ở dưới ánh đén sân khấu nhiều lúc cũng làm Hiển khá ngượng, nên Hiển mong khán giả thông cảm và hiểu cho công việc của Hiển nhiều hơn.

    Biên đạo Phan Hiển:

    Điều làm anh cảm thấy tự hào cho đến lúc này?

    Đó là tất cả các bài dàn dựng của Hiển được các thí sinh, các phụ huynh không góp ý phàn nàn, mọi người đều cảm thấy rất ưng ý. Ngoài ra, những bài dàn dựng của Hiển được báo chí và rất nhiều người nhắc lại. Trong đội của Hiển hiện nay có các bé nổi trội, Hiển nghĩ đó là sự cộng hưởng của bài biên đạo, khả năng của các bé và sự chung tay của ekip thực hiện.

     
     

    Các bài thi của đội anh và chị Đoan Trang đều gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, đội anh đã chuẩn bị như thế nào cho tối thứ 6 mỗi tuần?

    Để có một bài biểu diễn trên sân khấu, Hiển không chỉ chuẩn bị trước 1,2 tuần mà trong đầu Hiển đã phải lên ý tưởng trước nhiều tuần và lúc nào cũng luôn luôn trăn trở cho các bé. Sau mỗi một đêm diễn thứ 6, sáng thứ 7 là Hiển đã đi họp ý tưởng cùng ekip. Bên cạnh ý tưởng, làm nhạc là một công việc rất khó, vì Hiển không có nhiều chuyên môn để cắt ghép nhạc được hợp lý nên phần công việc này đều do một người bạn của Hiển đảm nhận, vì nhạc là linh hồn của điệu nhảy.

    Mỗi tiết mục các bé trình diễn trên sân khấu là sự kết hợp của rất nhiều bài nhạc và đoạn ý tưởng. Ngoài ra, khi dàn dựng động tác cũng là một điều rất khó, vì có bé có độ dẻo tốt, có bé lại cứng, có bé bắt bài nhanh, có bé bắt bài chậm hay các bé lại một sở trường ở các thể loại khác nhau, nên phải tìm ra từng động tác, từng bài để làm nổi bật khả năng của từng bé.

    Trong suốt thời gian tham gia cùng cuộc thi, Hiển không có ngày cuối tuần, không có ngày nghỉ, suốt từ 10g sáng đến khuya, Hiển luôn chia thời gian ra để làm việc với từng bé. Có những bài cũng cần hỗ trợ Hiển phải sắp xếp để dựng bài cùng vũ đoàn, với trang phục, với âm thanh ánh sáng…mình làm với rất nhiều công việc nên đôi lúc Hiển cũng cảm thấy quá tải, nhưng cũng vì thế Hiển có thêm nhiều kinh nghiệm cho nghề nghiệp của mình.

     

    Anh có thể chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ nhất của anh trong thời gian gắn bó cùng các bé?

    Kỉ niệm đáng nhớ là rất nhiều vì mỗi tuần là một kỉ niệm riêng, mỗi tuần là một chủ đề nên các bé đều có trải nghiệm riêng của mình, nhưng bé nào khi tập với Hiển đều phải chấn thương một chút vì khi tập luyện sẽ có những động tác khó. Còn nhớ tập xong bé này thì bé kia lại tranh thủ ra nằm ngủ, tranh thủ ra ăn cơm,...

    Có những hôm đi quay hình, các bé bị muỗi đốt, Hiển lại ngồi xoa bóp, bôi thuốc, cũng có những lúc các bé đột nhiên khóc, Hiển lại ngồi dỗ dành và cứ như vậy Hiển bỗng dưng trở thành “ông bố” trẻ. Hiển đón các bé về nhà ở và ngủ cùng trong suốt thời gian tham gia thi đấu, có những bé trai như Huy Nhật và Hoàng Sơn, Hiển đem về nuôi cả một đợt cho đến khi tạm dừng cuộc thi các bé mới trở về với gia đình. Các bé nữ thì thường về nhà cô Đoan Trang hay cô Khánh Thi ngủ lại và được mọi người chăm sóc. Buổi trưa, cả đội trải chăn, chiếu ra ngủ như một nhà mẫu giáo tập thể vậy.

     

    Anh có thể chia sẻ về màu sắc của đội mình và chiến lược cho đêm thi cuối ạ?

    Với Hiển, các bài dựng sẽ được Hiển tập trung vào chất lượng nhiều hơn, vì đây là một cuộc thi nhảy nên Hiển để các bé nhảy và nhảy theo đúng khả năng của của mình. Mỗi tiết mục luôn cần nhiều người hỗ trợ nhưng Hiển luôn muốn làm nổi bật các bé và làm các bé cá tính hơn nên luôn cố gắng để các bé vào nhiều tuyến nhân vật để khán giả nhớ và biết ngoài khả năng nhảy múa, các bé còn có khả năng diễn xuất rất tốt.

    Đêm Chung kết sắp tới, 50\% là phụ thuộc vào khán giả, còn lại là khả năng của các bé, Hiển chỉ nói với các bé: Các con hãy làm hết sức của mình để được khán giả cả nước công nhận và nhớ đến tên các con, còn có đạt được chức quán quân hay không là sự may mắn cộng hưởng của cả một quá trình mà các con đã tham gia thi đấu.

     

    Khi kết thúc chương trình, điều anh luyến tiếc là?

    Chắc chắn điều luyến tiếc đầu tiên là không còn được làm việc cùng các bé hàng ngày. Nếu như có một lịch từ 10g sáng đến tối khuya là gặp các bé nói chuyện, rèn luyện và gặp tất cả mọi người từ biên đạo, âm thanh, ánh sáng, phục trang… rồi bỗng dưng trở về với nhịp sống thường nhật sẽ có một chút hụt hẫng, buồn và nhớ các bé rất nhiều. Hiển chắc chắn lúc đó rất mong Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí mùa thứ 2 trở lại sớm và mình lại được tiếp tục làm biên đạo cho chương trình.

    Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-dao-phan-hien-toi-mong-buoc-nhay-hoan-vu-nhi-2-se-tro-lai-a52053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan