+Aa-
    Zalo

    Biển Đông khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới và bão trong tuần tới

    ĐS&PL Trong tuần tới, trên Biển Đông xuất hiện một áp thấp nhiệt đới, sau đó di chuyển có khả năng mạnh lên thành bão trên Biển Đông.

    Ngày 1/10, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, cho biết theo nhận định của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng ngày 5 đến 6/10, trên dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh ở vùng biển phía đông khu vực giữa Biển Đông sẽ xuất hiện một áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

    trong tuan toi xuat hien ap thap va bao dspl

    Sau đó, áp thấp nhiệt đới di chuyển về phía Tây Bắc, có khả năng cao mạnh lên thành bão trên Biển Đông. Nếu mạnh lên thành bão, đây sẽ là cơn bão số 7 trên Biển Đông kể từ đầu năm 2021 đến nay.

    Để chủ động ứng phó với khả năng xuất hiện bão trên Biển Đông, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến, dự báo về khả năng xuất hiện bão trên Biển Đông để thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, báo Tuổi trẻ thông tin thêm.

    Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ nay (1/10) đến ngày 2/10, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

    Ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông tập trung vào chiều và đêm, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

    PV (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-dong-kha-nang-xuat-hien-ap-thap-nhiet-doi-va-bao-trong-tuan-toi-a514914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan