Biên giới Mỹ - Canada có thể sẽ đóng cửa đến năm 2021


Thứ 3, 21/07/2020 | 00:54


Cùng sự kiện

Biên giới Canada và Mỹ đã bị đóng cửa với các hoạt động đi lại không thiết yếu kể từ tháng 3/2020 do dịch Covid-19.

Biên giới Canada và Mỹ đã bị đóng cửa với các hoạt động đi lại không thiết yếu kể từ tháng 3/2020 do dịch Covid-19.

Biên giới Mỹ - Canada dự kiến sẽ tiếp tục đóng cửa. Ảnh: Reuters

Báo Giao Thông dẫn lời chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Isaac Bogoch của Bệnh viện đa khoa Toronto, Canada cảnh báo, trong bối cảnh chính quyền Mỹ chưa kiểm soát được đại dịch Covid-19, hai nước có thể phải đóng cửa biên giới đến năm 2021.

Ông Bogoch cho rằng, với hơn 50.000 ca nhiễm mới/ngày, nước Mỹ vẫn chưa kiểm soát được đại dịch. Ông Bogoch khuyến nghị, Canada cần rất thận trọng đối với du khách, đặc biệt là những người đến từ các khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, như Mỹ.

Về bình luận của ông Isaac Bogoch, chuyên gia về dịch tễ học Colin Furness cũng dự đoán biên giới giữa Canada và Mỹ sẽ chỉ được mở khi thế giới tìm ra vaccine chống Covid-19 hoặc số người nhiễm virus đủ để tạo được miễn dịch cộng đồng.

Trước đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf thông báo vào ngày 16/7 rằng Mỹ sẽ tiếp tục đóng cửa biên giới với Mexico và Canada cho tới ngày 20/8 nhằm giảm tình trạng lây lan dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong buổi họp báo gần đây đã phát biểu rằng Canada sẽ tiếp tục hợp tác với Mỹ để giữ an toàn cho người dân hai nước. Nhiều lãnh đạo thành phố ở Canada cũng đồng thuận việc đóng cửa biên giới với Mỹ do quan ngại về sự tăng đột ngột số ca nhiễm Covid-19.

Biên giới giữa Mỹ và Canada đã được đóng đối với các hoạt động đi lại không thiết yếu bắt đầu từ đêm ngày 20/3 và được kéo dài từ đó đến nay.

Việc đóng cửa biên giới giữa Canada và Mỹ không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại thiết yếu, chẳng hạn như vận chuyển thực phẩm hay hàng hóa thiết yếu bằng đường sắt và xe tải. Các chuyến bay giữa hai nước vẫn tiếp tục được triển khai.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-gioi-my---canada-co-the-se-dong-cua-den-nam-2021-a331582.html