+Aa-
    Zalo

    "Biển người" biểu tình vây kín nhiều tuyến phố tại thủ đô Washington

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục nghìn người biểu tình vây kín các tuyến phố ở Washington để phản đối bạo lực và tình trạng phân biệt đối xử của các nhân viên thực thi pháp luật.

    Hàng chục nghìn người biểu tình vây kín các tuyến phố ở Washington để phản đối bạo lực và tình trạng phân biệt đối xử của các nhân viên thực thi pháp luật đối với người da màu.

    Ngày 6/6, hàng nghìn người đủ mọi lứa tuổi, màu da và tầng lớp tiếp tục tập trung ở bên ngoài Nhà Trắng, khu vực National Mall từ Tượng đài Lincoln tới Đồi Capitol tại Thủ đô Washington D.C để tiếp tục tham gia vào cuộc biểu tình đã bước vào ngày thứ 9 nhằm phản đối tình trạng phân biệt đối xử của các nhân viên thực thi pháp luật đối với người da màu.

    Đây là cuộc biểu tình lớn nhất tại thủ đô Washington D.C kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra vào cuối tuần trước tại khu vực này liên quan tới cái chết của người đàn ông da màu George Floyd tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

    Nhằm chuẩn bị đối phó cho cuộc biểu có quy mô lớn này, các lực lượng chức năng như cảnh sát, vệ binh quốc gia hay lực lượng thực thi pháp luật đều đã được huy động và có mặt trên toàn khu vực với nhiều tuyến phố bị chặn lại.

    Mặc dù Thị trưởng thành phố Muriel Bowser trong bài phát biểu trước một đám đông bên ngoài Nhà Trắng bày tỏ sự ủng hộ cuộc biểu tình hòa bình này, tuy nhiên vẫn có nhiều quan ngại có khả năng xảy ra bạo lực khi không có một nhóm cụ thể nào đứng ra dẫn dắt cuộc biểu tình.

    Một số hình ảnh của cuộc biểu tình:

    Hàng chục nghìn người biểu tình vây kín các tuyến phố ở Washington. Ảnh: AP

    Theo ước tính, số lượng người biểu tình có thể lên đến hàng chục nghìn người. Ảnh: EPA

    Người biểu tình đeo khẩu trang, vây kín các con đường. Ảnh: Reuters

    Ảnh: Getty

    Ảnh: AP

    Ảnh: getty

    Ảnh: RT

    Mộc Miên(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-nguoi-bieu-tinh-vay-kin-nhieu-tuyen-pho-tai-thu-do-washington-a326298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan