+Aa-
    Zalo

    Biển số xe bị người lạ đăng ký ETC: Bộ GTVT chỉ đạo gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát để kịp thời xử lý tình trạng biển số xe bị người lạ đăng ký ETC.

    Thời gian gần đây, tại nhiều diễn đàn trên mạng xã hội, không ít người phản ánh về tình trạng phương tiện dù không đăng ký dán thẻ thu phí không dừng ePass (dịch vụ thu phí ETC của Công ty CP Giao thông số Việt Nam VDTC) nhưng vẫn nhận được thông báo đã mở tài khoản.

    bien so xe bi nguoi la dang ky etc bo gtvt chi dao gi dspl
    Ảnh minh họa

    Một số khác khi đi dán thẻ thu phí tự động không dừng của Công ty VETC cũng được thông báo phương tiện của mình đã đăng ký thẻ ePass nên không thể đăng ký tài khoản Etag được nữa.

    Nhiều chủ xe phát hiện có người khai khống biển số xe của mình để đăng ký tài khoản thẻ ePass, dẫn đến việc họ không dùng được dịch vụ ETC. Muốn dán lại thẻ, chủ xe phải đi xóa tài khoản cũ.

    Chia sẻ với Tiền Phong, ông Hồ Trọng Vinh- Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho biết: "Với những khách hàng đã dán thẻ ePass, hệ thống chỉ chấp nhận một thẻ. Nếu khách hàng không hủy, bên tôi cũng không thể dán thẻ cho khách sử dụng tại trạm thu phí không dừng được".

    Ông Vinh cũng cho rằng, trường hợp này không xử lý sớm sẽ gây bức xúc lớn.

    Liên quan đến sự việc này, ngày 29/7, ông Lê Đình Thọ- Thứ trưởng Bộ GTVT có văn bản gửi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội chỉ đạo Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam, Công ty Cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc.

    Có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet...

    Bộ cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

    Ttừ ngày 1/8, xe ô tô không dán thẻ thu phí ETC hoặc có dán thẻ nhưng trong tài khoản không đủ tiền thanh toán phí sẽ không được đi vào các tuyến cao tốc. Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 2 - 3 triệu đồng và tước bằng lái từ 1- 3 tháng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-so-xe-bi-nguoi-la-dang-ky-etc-bo-gtvt-chi-dao-gi-a546165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan