+Aa-
    Zalo

    Biến tướng hội thảo giới thiệu sản phẩm: Buôn hàng rởm gắn mác Nhật

    • DSPL
    ĐS&PL Tự giới thiệu là nhân viên công ty Cổ phần xúc tiến thương mại Sơn Hà, nhóm người tìm về nhiều địa phương vùng nông thôn bán đồ gia dụng rởm gắn mác hàng ngoại.

    Tự giới thiệu là nhân viên công ty Cổ phần xúc tiến thương mại Sơn Hà, nhóm người tìm về nhiều địa phương vùng nông thôn bán đồ gia dụng rởm gắn mác hàng ngoại.

    Hàng Nht Bn, chưa từng có ở thị trường

    Vừa qua, nhóm người gồm 3 thanh niên, giới thiệu là nhân viên công ty Cổ phần xúc tiến thương mại Sơn Hà (địa chỉ tại Hà Nội, chi nhánh phía Nam tại số 8, đường Tân Chánh Hiệp, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) đến xã Lộc Hưng (huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) tổ chức hội thảo, ra mắt, quảng cáo sản phẩm đồ gia dụng xuất xứ từ Nhật Bản.

    Nhóm này cho biết, họ sản phẩm với mục đích để người dân trải nghiệm, trước khi đưa hàng ra thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, trên thực tế, họ tổ chức bán các mặt hàng gia dụng rất bài bản.

    Giấy mời của công ty Sơn Hà ra mắt sản phẩm nhưng lại bán hàng.

    Với lời quảng cáo, “Các sản phẩm là , chưa từng có trên thị trường”, hoặc trên “thị trường có giá gấp đôi, gấp rưỡi” nhưng sau khi bán cho người dân đều bị méo mó, xuất xứ không rõ ràng.

    Theo đó, vào 20/6, nhóm người của công ty Sơn Hà đến ấp Lộc Bình (xã Lộc Thành), tổ chức hội thảo ra mắt sản phẩm. Họ phân chia nhau đi tới từng nhà, gõ cửa phát giấy mời với nội dung rất hấp dẫn như: “Tham dự ra mắt sản phẩm mới và tri ân, tặng quà khách hàng”, “Tất cả quý vị tới tham dự chương trình đúng giờ đều nhận được 10.000 đồng tiền mặt + 1 món quà trị giá 85.000 đồng. Ngoài ra, nhiều phần quà có giá trị khác từ 100.000 đồng đến 2.150.000 đồng. Chương trình chỉ dành cho độ tuổi từ 25 trở lên”...

    Trước chiêu thức mời tham dự rất lịch sự, có quà tặng hấp dẫn, nhiều người đã rủ nhau đến tham dự. Khi bắt đầu buổi hội thảo, nhóm 3 thanh niên thay nhau phát biểu, giới thiệu về công ty Sơn Hà được sở Công Thương TP.HCM cấp giấy phép hoạt động giới thiệu sản phẩm.

    Sau màn giới thiệu, nhóm này phát cho người dân đến dự hội thảo vé mời 10.000 đồng. Tiếp đến, người dân nghe nhân viên quảng cáo các sản phẩm mang nhãn mác Nhật Bản sắp ra mắt. Trong đó, nồi cơm điện đa năng Okatashi được cho là mặt hàng Vip (cao cấp - PV) nhất.

    Nhân viên giới thiệu, hiện tại, giá xuất ra thị trường của nồi cơm điện Okatashi khoảng 2,4 triệu đồng/cái. Tuy nhiên, trong buổi hội thảo, ai đăng ký mua hàng nhanh sẽ được giảm giá còn 2,1 triệu đồng, kèm theo phiếu quà tặng. Đặc biệt, giá trị quà tặng sẽ được bật mí sau khi thanh toán tiền mua nồi cơm điện.

    Chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ, hơn chục chiếc nồi đã có người đặt mua. Lúc này, nhân viên phát cho mỗi người 1 phiếu quà tặng là máy xay sinh tố đa năng trị giá hơn 1 triệu đồng. Bán hết lô hàng nồi cơm điện Nhật Bản, các nhân viên tiếp tục giới thiệu bộ sản phẩm thứ hai là máy xay sinh tố đa năng. Điều lạ, sản phẩm này chính là quà tặng cho khách mua nồi cơm điện.

    Nồi cơm điện Okatashi người dân mua tại hội thảo bị méo hình dáng.

    Sau khi người dân đua nhau mua hết các sản phẩm giới thiệu, quà tặng mới tiếp tục được “bật mí”, đó là bộ dao đa năng... Tương tự, các sản phẩm đồ gia dụng trong mỗi phiếu quà tặng kèm sản phẩm vừa được bán sẽ được “quảng cáo” vào bộ sản phẩm kế tiếp trong buổi hội thảo. Cứ như vậy, nhân viên giới thiệu sản phẩm kế tiếp xong, lại kêu gọi người dân đăng ký mua hàng để được giảm giá, khuyến mãi quà tặng….

    Cht lượng tỉ l nghch vi giá bán

    Sau hơn 3 giờ đồng hồ, buổi hội thảo kết thúc. Nhóm nhân viên của công ty Sơn Hà bán hết lô hàng vừa giới thiệu, thu về hàng chục triệu đồng. Trước lúc các nhân viên lên xe ô tô ra về, một số người dân đã mở hộp sản phẩm vừa mua để tham khảo và bất ngờ phát hiện các sản phẩm mắc vô số lỗi. Cầm chiếc nồi cơm điện Okatashi mới tinh vừa mua bị móp, méo, bà Nguyễn Thị R. (60 tuổi, ngụ ấp Lộc Thành, xã Lộc Hưng) vội vã gọi người nhà chạy theo chiếc xe của nhóm bán hàng, đòi trả lại hàng.

    Thấy vậy, nhóm này cho biết sẽ đổi hàng cho bà R.. Y hẹn, nhóm này đổi một chiếc nồi khác cho bà R. trong buổi hội thảo khác gần ấp Lộc Thành. Thế nhưng, sáng hôm sau, khi đem nồi ra nấu cơm thử, bà R. lại phát hiện sản phẩm vẫn méo mó, thậm chí còn hư hỏng nhiều hơn so với chiếc nồi ban đầu.

    Không biết tìm ai để cầu cứu, bà mang nồi đến nhờ chị Phụng, Hội trưởng Phụ nữ ấp liên hệ với người của công ty Sơn Hà. Chị Phụng cho biết, đã nhiều lần gọi vào số điện thoại ghi trên giấy mời phát cho người dân để liên hệ, nhưng tuyệt nhiên không có người nghe máy, giải quyết vụ việc.

    Tiếp đó, chị gọi điện đến số đường dây nóng thì được một nam thanh niên nhận là nhân viên bảo hành của công ty Sơn Hà thông báo sẽ tiếp nhận thông tin. Ngày hôm sau, thanh niên này mang một chiếc nồi mới xuống đổi cho bà R., có sự chứng kiến của chị Phụng. Dù đã đổi được sản phẩm mới nhưng bà R. vẫn không hài lòng về cách bán hàng của công ty trên.

    Bà R. nói: “Chúng tôi đều là người ở quê, nên nghe mấy anh chị ấy quảng cáo nồi cơm điện, máy xay sinh tố... của nước Nhật Bản hiện đại, đa chức năng thì tin tưởng mua ngay. Nhưng khi mang hàng về thấy méo mó, chẳng có tem nhãn nào chứng minh của Nhật Bản. Lúc này, chúng tôi mới biết họ bán hàng qua tay là xong...”.

    Không riêng gì bà R., một số hộ dân khác sau khi mua hàng của công ty Sơn Hà quảng cáo mác Nhật Bản cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Nhiều người nhờ con cháu lên mạng tìm ký hiệu sản phẩm, giá cả, nguồn gốc thì bất ngờ phát hiện hàng có nhiều vấn đề, không giống như lời quảng cáo. Sản phẩm có giá chênh lệch quá cao, hàng không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều không có cơ quan nào kiểm nghiệm chất lượng.

    Người dân bc xúc

    PV đã liên hệ với ông Trương Văn Trường, Trưởng ấp Lộc Thành, nơi có nhiều hộ dân mua phải sản phẩm kém chất lượng từ nhóm người giới thiệu là công ty Sơn Hà. Ông Trường cho biết: “Hôm đó, nhóm thanh niên tới ấp nói là có giấy phép của sở Công Thương cùng UBND xã để đến giới thiệu, ra mắt sản phẩm. Do vậy, chính quyền ấp cũng cho mượn văn phòng ấp để tổ chức hội thảo. Không ngờ, sau đó họ lại tổ chức bán sản phẩm. Một số người dân mua phải hàng kém chất lượng rất bức xúc và nhờ cán bộ ấp liên hệ đổi hàng”.

    (Còn nữa….)

    Huệ Trần

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-tuong-hoi-thao-gioi-thieu-san-pham-buon-hang-rom-gan-mac-nhat-a196144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan