+Aa-
    Zalo

    Biển Vũng Tàu chiều mùng 3 Tết: Xuất hiện sóng lớn, còi cảnh báo hú liên tục

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 24/1 (mùng 3 Tết), hiện tượng gió to xảy ra trên toàn bộ tuyến đường dọc bờ biển từ Bãi Trước đến Bãi Sau (TP.Vũng Tàu).

    Vào chiều 24/1 (mùng 3 Tết), hiện tượng gió to xảy ra trên toàn bộ tuyến đường dọc bờ biển từ Bãi Trước đến Bãi Sau (TP.Vũng Tàu), kèm đó là sóng to bên dưới, một số vị trí sóng đánh lên mặt đường.

    Theo tin cảnh báo sóng lớn của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát chiều 24/1, mực nước quan trắc cao nhất tại trạm hải văn biển Vũng Tàu ghi nhận vào sáng cùng ngày là 4,37m.

    Gia đình anh Giang vừa đến phố biển vào trưa mùng 3 Tết (24/1), sau khi nghỉ ngơi đợi chiều mát mẻ thì ra bãi tắm. "Đứng trong khách sạn thấy trời nắng đẹp không mưa, tôi nghĩ thời tiết ổn, ai ngờ xuống đến nơi thì gió rất to và sóng lớn, sợ nguy hiểm cho các con", gia đình chia sẻ với Dân trí.

    vung tau mung 3 tet
    Người tắm biển vội lên bờ khi nghe tiếng còi báo động. Ảnh: Dân trí.

    Chị Hân (đến từ An Giang) cho biết, họ xuống biển tắm từ 17h, tuy nhiên khoảng 10 phút thì thấy sóng lớn đánh vào bờ liên tục. Sau đó, nhóm du khách này ngồi chơi trên cát cho đến khi nghe tiếng còi báo động.

    "Đây là lần đầu đến Vũng Tàu chơi nhưng chưa kịp tắm biển nhiều, tôi cảm thấy hơi tiếc vì trúng ngày biển động, cũng không có thời gian nán lại thêm ngày để xuống biển nữa", chị Hân cho hay.

    Chia sẻ với VnEpress, ông Phạm Khắc Tộ - Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu, cho biết thời điểm này trên biển Bãi Sau xuất hiện nhiều ao xoáy, dòng chảy. Cùng với thủy triều dâng cao, sóng lớn nên lực lượng cứu hộ phải túc trực kêu gọi du khách tắm gần bờ để phòng ngừa bất trắc.

    "Lượng khách cao hơn so với cùng kỳ những năm trước dịch và dự báo sẽ rất đông vào ngày mai", ông Tộ nói.

    vung tau mung 3 tet 2
    Trên biển Vũng Tàu ghi nhận gió lớn. Ảnh: VnEpress.

    Dự báo trong ngày mùng 4 Tết (25/1), khu vực ven biển Nam Bộ xuất hiện đợt triều cường cao, mực nước lớn nhất tại trạm Vũng Tàu có thể đạt 4,3-4,4m, biển động mạnh.

    Trong 3 ngày Tết Nguyên đán 2023 (từ 22/1 đến 24/1), Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ước tính phục vụ gần 258.000 lượt khách, trong đó khách lưu trú khoảng 59.000 lượt. Tỷ lệ đặt phòng đạt khoảng 80 - 85% công suất. Dự báo sau ngày mùng 3 Tết, công suất buồng phòng sẽ tăng thêm đạt 85 - 90%.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-vung-tau-chieu-mung-3-tet-xuat-hien-song-lon-coi-canh-bao-hu-lien-tuc-a564223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan