+Aa-
    Zalo

    Biết 7 bộ phim này, tuổi thơ của bạn chắc chắn rất dữ dội

    • DSPL
    ĐS&PL Tuổi thơ của bạn chắc chắn sẽ dữ dội nếu như đã từng xem qua 7 bộ phim dưới đây. Đây là những bộ phim từng khiến thế hệ 8X, 9x đời đầu mất ăn mất ngủ, trông ngóng

    Tuổi thơ của bạn chắc chắn sẽ dữ dội nếu như đã từng xem qua 7 bộ phim dưới đây. Đây là những bộ phim từng khiến thế hệ 8X, 9x đời đầu mất ăn mất ngủ và trông ngóng từng tập.

    1. Hoàn Châu Cách Cách

    Từ những năm 1998 - 1999, Hoàn Châu Cách Cách đổ bộ đến Việt Nam. "Cơn bão" này đã càn quét từ truyền hình, báo chí, băng đĩa nhạc cho đến những vật dụng của teen như balô, sách vở, thước kẻ, sổ ghi chép…

    Ngay từ khi phần 1 mới ra mắt, Hoàn Châu Cách Cách đã tạo nên cơn sốt ở khắp châu Á, trong đó có cả Việt Nam và biến những tên tuổi vô danh như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng,… bỗng chốc trở thành những ngôi sao được giới trẻ yêu thích.


    Người xem không khỏi ấn tượng trước một Tiểu Yến Tử nghịch ngợm, hào hiệp; Tử Vi dịu dàng, nhu mì; Ngũ A Ca chung tình hay Nhĩ Khang phong độ.

    Những câu thoại dí dỏm, hài hước của Tiểu Yến Tử cũng rất thu hút người xem, thậm chí còn tạo thành trào lưu với các câu nói như "Cách cách cát tường".  

    2. Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

    Được chuyển thể từ quyển sách cùng tên dựa trên 1 câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên không chỉ là cái tên thân thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

    Phim kể về cuộc sống của gia đình Ingalls trong khi tới thị trấn khai hoang với nhân vật chính là Laura – cô con gái thứ 2 trong gia đình. Phim có độ dài gần 200 tập, được trình chiếu tại Mỹ từ năm 1974.


    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khán giả chắc hẳn đã từng "sụt sịt" khi xem đến cảnh cô chị cả Mary bị mù, từng ôm bụng cười khi thấy cô bé Laura lấy… tóc làm giẻ lau nhà hay từng căm phẫn khi chứng kiến sự phân chia giai cấp giàu nghèo quá rõ rệt.

    Ở Việt Nam, bộ phim này được phát sóng trên truyền hình vào quãng thời gian năm 1995 – 1996 và đã trở thành một mảng kí ức gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ.

    3. Rex - chú chó thám tử

    Rex là chú chó béc-giê sống cùng cảnh sát Richard Moser và là một trợ thủ đặc lực giúp Moser phá nhiều vụ án học búa. Trong một lần giải cứu đồng nghiệp, Moser đã hy sinh. Sau đó, người chỉ huy của sở cảnh sát là Alexandre đã thay thế anh trở thành chủ nhân mới của Rex. Mỗi tập của bộ phim là một câu chuyện li kì, cuốn hút khiến khán giả dán mắt vào màn hình và chăm chú theo dõi.


    Thành công của Rex - chú chó thám tử gắn liền với thành công của Tobias. Anh đã giành được khá nhiều giải thưởng cao quý nhờ bộ phim này. Năm 1996, Tobias được trao giải Sư tử vàng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Rex - chú chó thám tử.

    4. Hãy đợi đấy

    Hãy đợi đấy (tên gốc Nu Pogodi) là một series phim hoạt hình về Sói và Thỏ cực kì nổi tiếng của Nga dành cho trẻ em. Hãy đợi đấy từng được trẻ em Việt Nam rất yêu thích khi được phát trên chương trình "Những bông hoa nhỏ" dành cho thiếu nhi năm xưa.


    Phim được sản xuất từ năm 1969 cho đến năm 2005 với 2 nhân vật chính là Sói – một kẻ côn đồ chuyên phá hoại và luôn tìm cách đuổi bắt Thỏ – một nhân vật thông minh và vô cùng dễ thương.

    Những màn đuổi bắt thú vị trên nền các bản nhạc dân ca không lời mang đậm chất Nga đã thực sự cuốn những đứa trẻ 8x thời ấy vào chuyến phiêu lưu của Sói và Thỏ.

    5. Đất Phương Nam

    Đất Phương Nam là một bộ phim thiếu nhi đầy xúc động và ý nghĩa về cuộc sống, con người vùng sông nước Nam Bộ. Bộ phim kể về cuộc hành trình đi tìm cha của chú bé An (Hùng Thuận đóng), và trong chuyến đi về phương nam, An đã phải chứng kiến biết bao sự oan nghiệt của cuộc đời.

    Tại nơi đây, những người nông dân bị đàn áp một cách dã man, họ bị chiếm đất, chiếm ruộng. Chế độ thực dân phong kiến đã buộc những con người vốn hiền lành, chất phác buộc phải nổi dậy.


    Tuy long đong, lận đận và phải lưu lạc ở khắp chân trời góc bể để tìm cha nhưng An luôn được sống trong sự đùm bọc và lòng nhân ái của mọi người, và chính điều đó đã trở thành nguồn động lực giúp An có sức mạnh và niềm tin vững vàng để vượt qua mọi khó khăn.

    Được chuyển thể từ tác phẩm Đất Rừng Phương của nhà văn Đoàn Giỏi, bộ phim đã khắc họa rõ nét cuộc sống của người dân Nam Bộ trong những năm tháng kháng chiến. Đồng thời lên án tội ác chiến tranh và thực dân phong kiến ngày trước.

    6. Thế giới bí mật của Alex Mack

    Phim kể về câu chuyện của nhân vật chính là cô bé Alex Mack. Alex Mack là cô gái bình thường, sống với bố mẹ và chị gái tại khu vực dành riêng cho nhân viên của trung tâm nghiên cứu khoa học.


    Sau ngày đầu tiên ở trường trung học, trên đường đi bộ về nhà, Alex bị một dung dịch hóa chất bí mật có tên GC-161 đổ lên người khi va chạm với xe tải của nhà máy hóa chất. Từ đó, Alex phát hiện ra cô có thể phóng điện từ các đầu ngón tay, dùng ý nghĩ để di chuyển các đồ vật hay biến thành một vũng nước màu bạc...

    Từng tình tiết nhỏ nhất về cô gái đặc biệt này được thế hệ 8X nhớ như in. Thậm chí, vào thời điểm đó, không khó để bắt gặp những cô cậu học trò 12, 13 tuổi thi nhau đội mũ ngược theo thần tượng Alex Mack.

    7. Sabrina - Cô phù thủy nhỏ

    Sabrina - Cô phù thủy nhỏ là bộ phim thuộc thể loại hài kịch tình huống của Mỹ từng được phát sóng lúc 6h tối và khiến các khán giả nhỏ say mê điên đảo.


    Nhân vật chính của phim chính là cô phù thủy nhỏ Sabrina Spellman. Vào sinh nhật lần thứ 16, Sabrina phát hiện một bí mật "động trời", mình là một phù thủy và có phép thuật. Cô sống cùng hai người cô 500 tuổi của mình và chú mèo biết nói Salem tại thị trấn Westbridge. Cô phù thủy nhỏ đã phải vượt qua nhiều thử thách của tuổi mới lớn, đặc biệt là chuyện tình cảm đầu đời với anh bạn học cùng trường trung học. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-7-bo-phim-nay-tuoi-tho-cua-ban-chac-chan-rat-du-doi-a184077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan