Biết cháu trai sắp mua nhà, bà nội làm một việc khiến cháu dâu xúc động bật khóc


Thứ 2, 17/10/2022 | 15:36


Cùng sự kiện

Hành động của bà nội khiến cháu dâu sững sờ rồi bật khóc nức nở, hứa sẽ sống tốt để không phụ lòng bà.

Theo Sohu News, do có ý định kết hôn, một chàng trai ở tỉnh Chiếc Giang (Trung Quốc) lên kế hoạch mua nhà để vợ chồng có tổ ấm riêng. Đây cũng là món quà cưới mà anh muốn tặng vợ. Tuy nhiên, gia đình anh không quá khá giả, bản thân anh cũng chưa tích cóp được nhiều tiền nên vẫn cần vay mượn thêm.

Trong một lần anh cùng vợ sắp cưới về nhà chơi, bà nội của anh đột niên đi vào phòng và lục tung các thùng đồ lên. Thấy vậy, chàng trai tò mò tiến đến hỏi xem bà đang tìm gì. Một lúc sau, người bà cầm một cuốn sổ tiết kiệm đi ra, đưa cho cháu dâu rồi ân cần nói: “Đây là 100.000 NDT (gần 340 triệu đồng), cháu cầm lấy mà góp tiền mua nhà”.

Cháu dâu vô cùng bất ngờ và sững sờ khi nghe bà nội nói, không nghĩ bà lại cho mình nhiều tiền như vậy. Ngay sau đó, cô liền từ chối: “Bà đã để dành số tiền này rất lâu, cháu không thể cầm được”.

Bà nội vẫn tiếp tục dúi tiền vào tay cháu dâu, nhất quyết muốn cô nhận, còn nói rằng đó là chủ ý của bà từ lâu vì bà chỉ mong cháu trai yên bề gia thất. Nghe bà nói, cháu dâu xúc động đến bật khóc nhưng vẫn quyết không nhận tiền.

Người bà tiếp tục dỗ dành: “Cầm lấy đi, bỏ vào túi, con cháu nào cũng như nhau. Gia đình chúng ta phải vui vẻ như thế này, phải vui lên chứ. Các cháu cứ cầm tiền này trước đi, nếu cần thì bà sẽ hỏi”.

Gia đình - Tình yêu - Biết cháu trai sắp mua nhà, bà nội làm một việc khiến cháu dâu xúc động bật khóc
Cô cháu dâu bật khóc khi bà nội cho mình tiền tiết kiệm để mua nhà.

Cuối cùng, cháu dâu chỉ đành nghe lời bà nội, cầm lấy cuốn sổ tiết kiệm rồi hứa sẽ sống tốt để không phụ lòng bà. Cô chia sẻ bà nội chồng hiện không có thu nhập gì, trước đây bà kiếm sống bằng nghề bán rau, phải mất nhiều năm mới dành dụm được số tiền này. Không ngờ, khi hay tin cháu trai muốn mua nhà để cưới vợ, bà liền đưa tiền cho cháu dâu mà không nghĩ ngợi gì.

Chàng trai kể thêm, bà anh là người dân quê bình thường, từ trước đến nay luôn sống đạm bạc và chăm chỉ, làm công việc lao động tay chân vất vả nhưng chẳng bao giờ kêu than. Ngay cả khi con cháu đã thành đạt, có của ăn của để, bà không nhờ cậy con cháu quá nhiều, luôn sống tiết kiệm với mong muốn có thể giúp đỡ con cháu lúc cần.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng xứ Trung. Ai nấy đều vô cùng xúc động trước hành động của bà nội chàng trai.

“100.000 NDT là do bà bán rau dành dụm được, đây là tìn yêu thương gia đình sâu sắc nhất”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác viết: “Điều khiến tôi để tâm nhất là bà ấy đưa tiền cho cháu dâu thay vì cháu trai. Việc đó thể hiện sự tin tưởng, quý mến và chân thành mà bà ấy cùng gia đình dành cho cháu dâu”.

Trước sự việc nói trên, nhiều câu chuyện khác về tình cảm gia đình cũng lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng. Hồi tháng 3/2022, một cô con dâu ở Giang Tô (Trung Quốc) vô tình thấy mẹ chồng đang thì thầm chuyện gì đó với cháu nội (con trai cô). Không nén nổi tò mò, cô đã đứng ngoài cửa nghe thử, còn lấy điện thoại quay lại.

Hóa ra, mẹ chồng dặn cháu không nhắc đến ông bà ngoại trước mặt cô vì sợ làm cô buồn. Thậm chí, bà còn tỉ mỉ giải thích rằng người đã mất thì không thể trở lại, đó là quy luật tự nhiên mà con người nên chấp nhận. Người bà cũng nói với cháu rằng ông bà nội cũng là bố mẹ của mẹ cháu, ý là họ sẽ luôn thương yêu con dâu như con gái ruột của mình.

Giọng điều của mẹ chồng vô cùng dịu dàng và tự nhiên, khiến cô con dâu xúc động rơi nước mắt. Trước những lời dặn dò của bà nội, cháu trai hồn nhiên hỏi lại: “Thế khi cháu lớn lên thì bà cũng qua đời luôn ạ?”.

“Bà sẽ sống để chờ cháu trai của bà lấy vợ mới thôi”, người bà đáp lời. Câu nói này khiến cô con dâu bật khóc nức nở nhưng phải cố gắng kìm nén để không phát ra tiếng, tránh làm phiền đến mẹ chồng và con trai mình ở trong phòng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-chau-trai-sap-mua-nha-ba-noi-lam-mot-viec-khien-chau-dau-xuc-dong-bat-khoc-a554468.html