+Aa-
    Zalo

    Biệt thự của nhà lãnh đạo Myanmar Aung San Suu Kyi bị ném bom xăng

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 1/2, một người đàn ông lạ mặt đã ném quả bom xăng vào khu nhà ở Yangon của Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi nhưng không gây hậu quả nghiêm trọng.

    Hôm 1/2, một người đàn ông lạ mặt đã ném quả bom xăng vào khu nhà ở Yangon của Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi nhưng không gây hậu quả nghiêm trọng.

    Nhà riêng của bà Suu Kyi bị ném bom xăng. Ảnh: Getty

    Kyi Toe, một quan chức của Đảng Quốc gia Dân chủ Myanmar (NLD) đã viết trong một bài đăng trên Facebook: "Không có gì bị phá hủy hoặc bị đốt cháy ... Lực lượng an ninh đánh kính đang tiếp tục công việc của họ để có thể sớm bắt giữ thủ phạm".

    Bà Suu Kyi từng bị chính quyền quân sự giam lỏng trong ngôi nhà này suốt 15 năm. Chính quyền Myanmar xác nhận vụ việc và đang truy tìm hung thủ. Đoạn video được đăng trên trang Facebook của người phát ngôn chính phủ Zaw Htay cho thấy nghi phạm là một người đàn ông mặc áo hồng và váy truyền thống màu xanh. Zaw Htay khẳng định cuộc tấn công đã xảy ra nhưng không suy đoán về nguyên nhân.

    Cố vấn Nhà nước Myanmar Suu Kyi đã mất đi nhiều sự tín nhiệm trong mắt cộng đồng quốc tế vì bà thất bại trong việc lên tiếng thay cộng đồng Hồi giáo Rohingya. Gần 700.000 người Rohingya đã trốn chạy một cuộc đàn áp quân sự ở miền Bắc bang Rakhine đến các trại tị nạn ở Bangladesh kể từ tháng 8/2017.

    Bà Suu Kyi, người đã giành lại được quyền lực sau cuộc bầu cử vào năm 2015 vẫn được nhiều người dân quốc gia Phật giáo xem là nữ anh hùng. Được biết khi vụ tấn công bằng bom xăng xảy ra, bà đang ở thủ đô Naypyidaw nhân kỷ niệm 2 năm ngày đảng NLD lên nắm quyền. Hiện nhà lãnh đạo Myanmar vẫn chưa bình luận về vụ việc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-thu-cua-nha-lanh-dao-myanmar-aung-san-suu-kyi-bi-nem-bom-xang-a218584.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan