Biệt thự thô “đắp chiếu” cả chục năm hạ giá xuống một nửa nhưng người mua vẫn không mặn mà


Thứ 5, 15/08/2019 | 09:44


Một loạt dự án bỏ hoang nhiều năm gần đây bỗng được nhiều môi giới chào hàng với giá chỉ bằng nửa giai đoạn đỉnh điểm nhưng rất khó tìm người mua.

Một loạt dự án bỏ hoang nhiều năm gần đây bỗng được nhiều môi giới chào hàng với giá chỉ bằng nửa giai đoạn đỉnh điểm nhưng rất khó tìm người mua.

Thời gian gần đây, tại Hà Nội, một loạt nhà đầu tư thứ cấp tại một dự án ở An Thượng và An Khánh (Hoài Đức) bắt đầu rao bán các lô đất nền biệt thự có diện tích dao động 200 - 500 m2. Giá rao bán 20-25 triệu đồng/m2.

Một khách hàng cho biết, nhiều năm nay, anh dường như không còn quan tâm đến lô đất này, hợp đồng cất vào két sắt. Tuy nhiên, gần đây, thấy thị trường tốt hơn, quanh dự án nhiều chủ đầu tư lớn đang triển khai rầm rộ. Anh cũng nghe nói chủ đầu tư rục rịch triển khai dự án trở lại sau 10 năm bỏ hoang có thể khiến người mua quan tâm hơn nên quyết định rao bán.

Biệt thự thô “đắp chiếu” cả chục năm hạ giá xuống một nửa nhưng người mua vẫn không mặn mà. Ảnh minh họa

Ôm 2 lô liền kề tại dự án Tân Lập (Đan Phượng) từ 10 năm trước, gần đây, anh Tuấn (ở Thanh Xuân) rao bán trở lại với mức giá cắt lỗ mỗi lô cả tỷ đồng. Tuy nhiên, anh không chắc có thể giao dịch thành công bởi 7 năm trước cũng từng gửi các sàn giao dịch và đăng thông tin trên các website suốt cả năm nhưng cũng không có người hỏi mua.

Cách dự án Tân Lập không xa, một loạt dự án bỏ hoang nhiều năm gần đây bỗng được nhiều môi giới chào hàng với giá chỉ bằng nửa giai đoạn đỉnh điểm.

Khu biệt thự Vườn Cam Vinapol từng là một trong những "tử huyệt" chôn tiền tỷ của nhà đầu tư khoảng chục năm trước khi mỗi m2 đất nền ở dự án này (cuối 2010) có giá 42 triệu đồng. Sau nhiều năm bị quên lãng trên thị trường, giá hiện nay được các nhà đầu tư thứ cấp rao bán vào khoảng 18-20 triệu đồng/m2 nhưng khách mua cũng không mấy mặn mà.

Các lô đất được rao bán hầu hết có diện tích trên 200 m2, khách mua đã thanh toán 70% giá trị. Dự án này có diện tích hơn 46 ha, được thiết kế toàn bộ là biệt thự trên 200m2. Chủ đầu tư đã thi công được một số hạng mục của dự án, sau đó bỏ hoang.

Trong khi đó, một người chuyên môi giới bất động sản cho hay, từng nhận ký gửi một số sản phẩm ở các dự án bỏ hoang nhưng rất khó giao dịch. Dù một số người bán "treo giải" sẽ trả hoa hồng gấp đôi thị trường nhưng sau nhiều lần đưa khách đến thăm dự án nhưng không chốt được nên anh không mặn mà với phân khúc này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-thu-tho-dap-chieu-ca-chuc-nam-ha-gia-xuong-mot-nua-nhung-nguoi-mua-van-khong-man-ma-a288841.html