+Aa-
    Zalo

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    ĐS&PL Các quan chức phạm tội của TQ sở hữu nhiều biệt thự cao cấp trong và ngoài nước, được người dân ví von như "tư gia của Hòa Thân tái thế" hoặc "Di Hòa Viên của thế kỷ 21".
    Các quan chức phạm tội của Trung Quốc sở hữu nhiều biệt thự cao cấp trong và ngoài nước, được người dân ví von như "tư gia của Hòa Thân tái thế" hoặc "Di Hòa Viên của thế kỷ 21".
    1. Biệt thự xa hoa của Bạc Hy Lai ở Cannes 
    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Biệt thự xa hoa của Bạc Hy Lai ở Cannes.

    Bạc Hy Lai, cựu bí thư Trùng Khánh, bị tù chung thân vì tội lạm dụng chức vụ, nhận hối lộ. Năm 2001, Bạc được cho là đã xây dựng căn biệt thự vô cùng xa hoa ở một trong những khu vực đẹp nhất thuộc khu nghỉ dưỡng tại Cannes, Pháp, bằng tiền của Từ Minh, chủ tịch tập đoàn Shide, với giá 3,23 triệu USD. Ngôi biệt thự nằm bên sườn núi, nhìn ra biển Đại Tây Dương, có 6 phòng ngủ và được những người thân tín của ông Bạc trông nom, trong đó có doanh nhân Neil Heywood đã bị vợ ông (bà Cốc Khai Lai) ám sát. Đây được coi là một trong những chứng cứ mà các công tố viên đưa ra để buộc tội vị cựu quan chức nhận hối lộ trong thời gian ông này đương chức.

    2. "Di Hòa Viên thế kỷ 21" của Trần Lương Vũ

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Một góc hoa viên của Trần Lương Vũ.

    Trần Lương Vũ, cựu bí thư kiêm thị trưởng thành phố Thượng Hải, bị tuyên phạt 18 năm tù, tịch thu tài sản 300.000 NDT (50.000 USD) vì tội tham nhũng. Trong ảnh là Hoa viên được ông Trần xây dựng tại Thượng Hải từ năm 2003, tổng diện tích lên tới 400 mẫu đất (26 hecta).
    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Để xây dựng nên Hoa viên này, Trần Lương Vũ đã di rời lượng lớn nhà dân và trưng dụng thêm ruộng của nông dân. Đối diện khu biệt thự này còn có một khu biệt thự khác, diện tích cũng lên tới vài trăm mẫu đất.

    3. Biệt thự của Lưu Chí Quân

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Biệt thự của Lưu Chi Quân ở Bắc Kinh.

    Cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân bị tuyên phạt tử hình vì tội tham ô. Các báo cáo cho biết, ông này nhận hối lộ và giao hợp đồng trái luật, bỏ túi hơn 800 triệu nhân dân tệ (122 triệu USD) từ các dự án đường sắt cao tốc. Về đời tư, ông Lưu được cho là có tới 10 nhân tình, trong đó có một số diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc. Trong thời gian đương chức, Lưu Chí Quân đã sử dụng khoảng 40 triệu nhân dân tệ tiền công quỹ (gần 7 triệu USD) để xây dựng hai tòa biệt thự xa xỉ tại công viên Bát Đại Xử và huyện Hoài Nhu, Bắc Kinh.

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Bên trong căn biệt thự của Lưu Chi Quân.

    4. Tư gia của "Hòa Thân tái thế" Văn Cường
    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Một trong những căn biệt thự xa hoa của Văn Cường.

    Văn Cường từng giữ chức cục trưởng Tư pháp thành phố Trùng Khánh, miền nam Trung Quốc. Văn bị kết án tử hình, tịch thu toàn bộ tài sản với các tội danh nhận hối lộ, bảo kê xã hội đen và cưỡng dâm. Theo cáo trạng của tòa, từ năm 1996 đến năm 2009, Văn Cường nhận hối lộ tổng cộng lên tới 12 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,76 triệu USD). Điều khiến dư luận vô cùng sửng sốt là Văn Cường sở hữu 8 căn hộ trung tâm, 4 biệt thự xa hoa.
    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Đặc biệt, dưới "ao câu cá" của một biệt thự mà vợ chồng Văn Cường sở hữu, các nhà điều tra phát hiện lượng tiền mặt lên tới 20 triệu NDT (2,9 triệu USD), còn nguyên cọc, dấu niêm phong của ngân hàng. Sự giàu sang, vương giả của Văn Cường khiến thiên hạ phải rùng mình, ông ta được dư luận gọi là "Hòa Thân tái thế".

    5. Biệt thự của Mã Kiến Quốc

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Căn biệt thự của Mã Kiến Quốc bị niêm phong.

    Mã Kiến Quốc, nguyên trưởng phòng đất đai và phó chủ tịch quận Kim Ngưu, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, bị kết án 15 năm tù giam vì tội lạm dụng công quỹ. Trong tù, quan tham này vẫn tiếp tục thực hiện hành vi hối lộ để nhận được những đãi ngộ đặc biệt, như không mặc áo tù, không ăn cơm tù, về nhà qua đêm và được xe nhà tù chuyển tới nhà hàng ăn uống…. Trong số tài sản bị tịch thu, Mã có ba siêu biệt thự số 7,8,9 tại khuôn viên Ngự Đô, Thành Đô trị giá lên tới 13,5 triệu nhân dân tệ (2,09 triệu USD). Ba biệt thự này đều khá biệt lập với một tầng hầm, mỗi căn có tổng diện tích 1.000 m2, trong đó diện tích xây dựng là 350 m2, còn lại là không gian xanh quanh nhà.

    6. Biệt thự của Dương Tiền Tuyến

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Bên trong căn biệt thự của quan tham Dương Tiền Tuyến.

    Dương Tiền Tuyến, cựu cục trưởng cục Hải quan Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, từng nhận hối lộ của các tập đoàn, công ty trốn thuế với số tiền lên tới hàng trăm triệu nhân dân tệ và dùng số tài sản vơ vét được để tậu biệt thự tại Hong Kong, thậm chí một số căn phòng còn được dát vàng. Để chiều lòng tình nhân và cậu con trai ngoài giá thú, Dương Tiền Tuyến còn tặng cho hai mẹ con một căn biệt thự trị giá hơn 13 triệu nhân dân tệ (2,01 triệu USD).

    7. Trang viên của Hạ Nhiệm Phàm

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Bên trong tòa nhà xa hoa của Hạ Nhiệm Phàm.

    Hạ Nhiệm Phàm, nguyên tổng giám đốc tập đoàn xe khách Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, bị kết ản tử hình vì lạm dụng công quỹ 20 triệu nhân dân tệ để tu sửa tư gia Trang Viên với tổng diện tích lên tới 2.000 mẫu đất (hơn 130 hecta).Trang viên bao gồm ba tòa nhà cực kỳ hiện đại và xa hoa. Bên trong tư gia có vườn hoa nhà kính ứng dụng công nghệ hiện đại với diện tích 5.000 m2, tất cả đều tự động hóa, trồng các loại hoa nhập khẩu nổi tiếng. Số người giúp việc trong Trang viên lên tới gần 100 người.

    8. Biệt thự cao cấp ở nước ngoài của Dương Tú Châu

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc.

    Dương Tú Châu, cựu phó giám đốc Ngân hàng Xây dựng tỉnh Chiết Giang trước khi chạy trốn (năm 2004) đã mua một biệt thự cao cấp 5 tầng ở khu đất vàng Manhatan, New York, Mỹ, chủ yếu để cho thuê. Theo điều tra, thuế nhà đất của tòa biệt thự mỗi năm lên tới 450.000 USD. 

    9. Biệt thự của con gái Mộ Hoãn Tân

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Bên trong căn biệt thự xa hoa của Mộ Dương, con gái Mộ Hoãn Tân.

    Mộ Dương là con gái của Mộ Hoãn Tân, lãnh đạo tỉnh Thẩm Dương, kiêm nhiệm tổng giám đốc của nhiều công ty khác nhau. Sau khi vụ án nhận hối lộ nghiêm trọng của Mộ Hoãn Tân được phơi bày, điểm đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận là hai tòa biệt thự xa hoa và bộ sưu tập xe hơi đồ sộ của con gái ông ta. Mộ Dương lợi dụng quyền thế của cha đã dùng mọi thủ đoạn để nhận hối lộ. Theo báo cáo điều tra, vào năm 2000, cô ta đã mua liền lúc hai tòa biệt thự với giá gần 3,4 triệu NDT (556.000 USD). Trong đó có một tòa biệt thự vô cùng xa hoa với toàn bộ nội thất được vận chuyển từ Mỹ và Pháp về.
    10. Tòa biệt thự giấu Mercedes của Lưu Trung Sơn
    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Căn biệt thự của cựu giám đốc sở Giao thông tỉnh Tứ Xuyên Lưu Trung Sơn.

    Lưu Trung Sơn, cựu giám đốc sở Giao thông tỉnh Tứ Xuyên, thể hiện là người liêm khiết. Ông này từng từ chối và đuổi ra khỏi nhà một người đến hối lộ với số tiền lớn. Câu chuyện nhanh chóng được lan truyền và trở thành tiếng thơm trong bộ Giao thông Trung Quốc, được báo chí nước này đưa tin. Nhưng khi các điều tra viên kiểm tra biệt thự của Lưu thì mọi người đều không tin nổi mắt mình. Nơi ở của ông ta không chỉ có Mercedes với giá 1,4 triệu NDT (230.000 USD) mà tổng số tài sản còn lại cũng lên tới hơn 13 triệu NDT (hơn 2 triệu USD).
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-thu-xa-hoa-cua-cac-tham-quan-trung-quoc-a66773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan