+Aa-
    Zalo

    Biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp cần nhận biết trước khi quá muộn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dạo này, xương khớp của bạn thường xuyên nhức mỏi, đau đớn khiến việc di chuyển, làm việc trở nên khó khăn?

    Dạo này, xương khớp của bạn thường xuyên nhức mỏi, đau đớn khiến việc di chuyển, làm việc trở nên khó khăn? Bạn có cảm giác mình đang bị viêm khớp dạng thấp, nhưng không chắc chắn? Các biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp dưới đây có thể sẽ giúp bạn nhận diện bệnh dễ dàng hơn.

    1. Biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp:

    Các biểu hiện của bệnh thường xảy ra ở bất kỳ vị trí sụn khớp nào trên cơ thể, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là khu vực mắt cá chân, đầu gối, bàn chân, bàn tay, khuỷa tay, cổ tay. Trường hợp cơn đau xảy ra ở cột sống, khớp vai, khớp háng, khớp ức đòn khá ít và chỉ gặp phải khi bệnh đã trở nặng.

    Các dấu hiệu của bệnh do đó cũng biểu hiện chủ yếu ở những vùng sụn khớp vừa nêu, đặc biệt là xảy ra ở cùng 1 vị trí đối xứng 2 bên. Cụ thể triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấpnhư sau:

    - Sưng đỏ, đau nhức vùng sụn khớp viêm. Cơn đau có thể diễn ra đồng thời ở nhiều vị trí.

    - Buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc sau khi không vận động lâu, khớp hay bị đau cứng, khó cử động.

    - Giảm cân, cơ thể sốt nhẹ, mệt mỏi.

    - Da có thể xuất hiện những cục u nhỏ dưới da.

    - Thị lực kém, mắt nhạy cảm với ánh sáng, bị mẩn đỏ, khô.

    Một số biểu hiện nghiêm trọng hơn khi bệnh xâm nhập vào các cơ quan khác, bao gồm:

    - Khô nướu, kích ứng nướu, nhiễm trùng tuyến nước bọt.

    - Khó thở do viêm phổi biến chứng từ viêm khớp dạng thấp.

    - Viêm mạch máu, tổn thương dây thần kinh, gây thiếu máu.

    - Ảnh hưởng đến tủy xương, tim mạch.

    - Dính khớp, cứng khớp, biến dạng khớp, dịch chuyển khớp khỏi vị trí ban đầu…

    Các dấu hiệu viêm khớp dạng thấp trên có thể sẽ thể hiện khác nhau ở mỗi người, tùy theo tình hình sức khỏe của bạn. Đôi khi, một số biểu hiện chỉ là thoáng qua, đột ngột đến rồi lại “lặn”, nhưng cũng có lúc hầu hết các triệu chứng đều bùng phát mạnh mẽ, gây nên những cơn đau đớn, mệt mỏi thấu trời.

    Vì thế khi gặp những dấu hiệu trên, người bệnh nên đến bệnh viện khám nhanh chóng. Khi đến bệnh viện kiểm tra, làm xét nghiệm chuyên môn, bác sỹ sẽ xác định được bạn có bị viêm khớp dạng thấp hay không, nếu bị thì đang ở giai đoạn nào để có phương án điều trị phù hợp.

    2. Làm sao giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp?

    Xác định đúng biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp và thăm khám để nhận chẩn đoán chính xác, bạn sẽ biết mình nên điều trị thế nào.

    Thông thường, các bác sỹ sẽ kê thuốc Tây bao gồm thuốc giảm đau, kháng viêm cho bệnh nhân, cùng những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, vận động…

    Nếu áp dụng đúng chỉ dẫn của bác sỹ, người bệnh có thể giảm nhanh triệu chứng. Tuy nhiên, thường thuốc Tây chỉ chữa phần ngọn, tức là giảm đau, giảm viêm rồi thôi, nên khi uống cơn đau sẽ trôi qua nhưng nếu ngưng thuốc, đâu lại hoàn đấy. Chưa kể, uống thuốc Tây luôn kèm theo tác dụng phụ.

    Vì thế, hiện nay nhiều người bệnh áp dụng các bài thuốc từ Đông y, có nguồn gốc thảo dược để sử dụng thêm, nhằm làm giảm triệu chứng viêm khớp và hạn chế lại số lượng dùng thuốc Tây.

    Tại Việt Nam, bài thuốc thảo dược xương khớp Aria Công Thức Nhật Bản chiết xuất từ thảo dược quý trong tự nhiên là một trong những phương án hỗ trợ điều trị được đánh giá cao.

    Đây là sản phẩm được sản xuất dựa trên công thức chuyển giao từ chuyên gia người Nhật, có tác dụng hỗ trợ giảm đau hiệu quả các triệu chứng từ bệnh viêm khớp dạng thấp.

    Để tìm hiểu chi tiết hơn về Aria, các bạn có thể truy cập SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc gọi đến hotline 0888 533 350.

    Hy vọng bài chia sẻ các biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về căn bệnh phổ biến này. Mọi thắc mắc liên quan, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết để được hỗ trợ.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-hien-cua-benh-viem-khop-dang-thap-can-nhan-biet-truoc-khi-qua-muon-a269223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan