+Aa-
    Zalo

    Biểu hiện của cơn đau thần kinh tọa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đau thần kinh tọa nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể dẫn tới teo cơ, nặng hơn là gây tàn phế.

    Đau thần kinh tọa nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể dẫn tới teo cơ, nặng hơn là gây tàn phế. Một trong những dấu hiệu giúp nhận biết đau thần kinh tọa là triệu chứng đau lan tỏa rất điển hình. 
    Theo các chuyên gia, đau thần kinh tọa là hậu quả của một số bệnh lý (thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, dị dạng bẩm sinh, chấn thương, viêm dính cột sống,…) hoặc do thường xuyên phải lao động nặng, sai tư thế,… Trong đó, nguyên nhân do thoát vị đĩa đệm chiếm tỷ lệ khoảng 60 - 90\%.
    Đau thần kinh tọa thường có biểu hiện đau xuất phát từ thắt lưng.
    Dấu hiệu đặc trưng của đau thần kinh tọa là cảm giác đau xuất phát từ thắt lưng, sau đó lan tỏa dọc xuống mông và có thể lan đến mặt ngoài đùi, mặt trước cẳng chân, mắt cá chân, mu bàn chân; đau nhói ở thắt lưng. Cơn đau hiện diện ở một hoặc hai bên thắt lưng, kèm theo cảm giác kiến bò, tê cóng hoặc như kim châm ở bàn chân,… Mức độ đau thay đổi từ âm ỉ cho tới dữ dội, đau tăng lên khi ho, cúi, hắt hơi và giảm lúc nằm nghỉ ngơi. Bệnh có thể được phát hiện qua những bất thường khi vận động (dáng đi lệch, đau khi nằm co chân), rối loạn về cảm giác ở khu vực của rễ L5- S1… Nếu không được chữa trị triệt để, đau thần kinh tọa có thể làm bệnh nhân bị hạn chế vận động, dẫn đến liệt và teo cơ.
    Về điều trị, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định dùng các thuốc giảm đau chống viêm không steroid, thuốc paracetamol,… kết hợp với tập luyện, châm cứu, vật lý trị liệu. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ vì có thể gây một số tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Với các trường hợp bệnh nặng, liệt và teo cơ, đại tiểu tiện mất tự chủ, đau tái phát nhiều lần ảnh hưởng nghiêm trọng đến lao động, sinh hoạt thì cần phải nghĩ đến phẫu thuật.
     
    Ảnh minh họa.
    Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ, đặc biệt là những sản phẩm đã được khẳng định qua những nghiên cứu khoa học mà đi đầu là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Với thành phần chính là dầu vẹm xanh giúp tăng cường sức đề kháng và độ chắc khỏe của xương, kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: thiên niên kiện, nhũ hương,… Cốt Thoái Vương có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng đau trong các bệnh lý: đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống gây ra.
    Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Y Hà Nội trên 64 bệnh nhân đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm, chia làm 2 nhóm: 1 nhóm chỉ áp dụng biện pháp điện châm đơn thuần và 1 nhóm dùng Cốt Thoái Vương kết hợp điện châm. Kết quả cho thấy: nhóm sử dụng kết hợp Cốt Thoái Vương có tác dụng giảm đau nhanh hơn, giúp cải thiện các triệu chứng như hội chứng đau cột sống, đau rễ thần kinh,… và không gây tác dụng phụ.
    Năm 2014, Cốt Thoái Vương đã vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng trao tặng và giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.
    Bên cạnh việc duy trì dùng Cốt Thoái Vương, bệnh nhân đau thần kinh tọa cần chú ý tránh vận động mạnh, nên tập thể dục đều đặn và điều trị tích cực đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

    Sử dụng Cốt Thoái Vương trong hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống, đĩa đệm:

    1. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương đối với bệnh nhân đau dây thần kinh tọa do thoái hóa cột sống hoàn thành năm 2009 tại Đại học Y Hà Nội do PGS.TS Đỗ Thị Phương thực hiện đã cho thấy: Cốt Thoái Vương giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng lâm sàng như hội chứng cột sống, hội chứng rễ, các triệu chứng thường gặp của bệnh nhân đau thần kinh toạ,… và không gây tác dụng phụ.

    2. Nghiên cứu tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về tác dụng của Cốt Thoái Vương trên bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hoàn thành năm 2010 do GS.TS Nguyễn Văn Thông thực hiện đã cho thấy: Nhóm dùng Cốt Thoái Vương có tác dụng giảm đau nhanh, cải thiện vận động cột sống thắt lưng tốt hơn so với nhóm không sử dụng Cốt Thoái Vương.

    3. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương trong hỗ trợ điều trị chứng đau cột sống thắt lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hoàn thành năm 2011 tại bệnh viện Quân y 103 do GS.TS Nguyễn Văn Chương thực hiện đã cho thấy: Tỷ lệ bệnh nhân trở về mức độ nhẹ ở nhóm dùng Cốt Thoái Vương cao hơn so với nhóm không sử dụng Cốt Thoái Vương; 88\% trường hợp giảm đau tốt và rất tốt; không có bệnh nhân nào bị ảnh hưởng tới chức năng gan, thận, công thức máu.

    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
    Truy cập trang web: http://benhdaulung.vn để biết thêm thông tin.
    Kiều Mi
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-hien-cua-con-dau-than-kinh-toa-a71147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những bệnh lý gây đau thần kinh tọa

    Những bệnh lý gây đau thần kinh tọa

    Theo các chuyên gia, đau thần kinh tọa là hậu quả của nhiều bệnh lý khác nhau. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh có thể phải gánh những hậu quả nặ