+Aa-
    Zalo

    Biểu tình bạo lực ở Hy Lạp sau khi cảnh sát bắn gục một thiếu niên

    • DSPL
    ĐS&PL Khoảng 1.500 người đã tham gia phong trào biểu tình phản đối ở Thessaloniki (Hy Lạp) sau vụ một thiếu niên bị bắn nguy kịch.

    Các cuộc biểu tình bạo lực đã nổ ra ở Thessaloniki, thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp, sau vụ cảnh sát bắn một thiếu niên dân tộc thiểu số Romany bị cáo buộc đổ xăng mà không trả tiền. Cậu bé 16 này tuổi hiện được điều trị tại bệnh viện Thessaloniki và đang trong tình trạng nguy kịch.  

    Cảnh sát cho biết một sĩ quan 34 tuổi đã bị bắt vì tình nghi bắn thiếu niên 16 tuổi. Sĩ quan cảnh sát trên cũng đã bị đình chỉ và một cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành.

    bieu tinh hy lap
    Biểu hình bạo lực ở thành phố Thessalonki (Hy Lạp). Ảnh: AP 

    Sau vụ việc, tối 5/12 (giờ địa phương), khoảng 1.500 người đã tham gia cuộc biểu tình phản đối ở trung tâm Thessaloniki. Những người biểu tình đã đập phá các cửa hàng và ném cocktail vào cảnh sát. Đáp trả lại, cảnh sát đã sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng. Cuộc biểu tình kết thúc mà không có ai bị bắt giữ. Hiện chưa rõ thông tin về thương vong trong cuộc biểu tình.

    Trước khi biểu tình nổ ra, khoảng 100 người Romany đã dựng rào chắn để chặn một con đường chính bên ngoài bệnh viện nơi thiếu niên 16 tuổi đang được điều trị. Theo đó, cảnh sát cũng phải sử dụng lựu đạn gây choáng và hơi cay để giải tán những người biểu tình ném chai lọ ở bên ngoài bệnh viện.

    Trong khi đó, tại Athens, hàng trăm người cũng đã tham gia vào một cuộc biểu tình ôn hòa sau vụ nổ súng trên. Các thành viên của cộng đồng Romany ở Hy Lạp và các nhà hoạt động nhân quyền đã nhiều lần chỉ trích chính quyền Hy Lạp phân biệt đối xử với người thiểu số. Một số người Romany khác từng bị bắn tử vong hoặc bị thương trong những năm gần đây khi đối đầu với cảnh sát.

    Vụ việc xảy ra bên ngoài Thessaloniki vào rạng sáng 5/12. Các sĩ quan từ một đội tuần tra mô tô của cảnh sát đã đuổi theo cậu bé, người đang lái một chiếc xe bán tải, sau khi một nhân viên trạm nhiên liệu báo cáo về việc các đơn hàng trị giá 20 euro chưa thanh toán. Sĩ quan bị bắt dự kiến ​​sẽ làm việc với một công tố viên và có thể đối mặt với cáo buộc ngộ sát.

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-bao-luc-o-hy-lap-sau-khi-mot-thieu-nien-bi-ban-a559553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan