Biểu tình ở toà nhà Quốc hội Mỹ: Thêm 3 người tử vong


Thứ 5, 07/01/2021 | 05:31


Cùng sự kiện

Trong cuộc biểu tình của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump ở tòa quốc hội, 4 người được báo cáo đã tử vong sau "cuộc nổi dậy thất bại".

Trong cuộc biểu tình của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump ở tòa quốc hội, 4 người được báo cáo đã tử vong sau "cuộc nổi dậy thất bại".

ABC News đưa tin 4 người đã tử vong sau các cuộc biểu tình hôm 6/1 (giờ địa phương) và cuộc biểu tình của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tấn công Điện Capitol, theo Cảnh sát trưởng Robert Contee của Washington, D.C.

Ông Contee cho biết một phụ nữ và hai người đàn ông, bị "cấp cứu y tế" tại các cuộc biểu tình sau đó đã tử vong, thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo tối 6/1.

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tập trung trước Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington, ngày 6/1/2021. Ảnh: Reuters.

Một phụ nữ khác đã bị bắn chết trong cuộc tranh chấp bên trong Tòa nhà Quốc hội Mỹ giữa lực lượng thực thi pháp luật và những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump, người đã đột nhập tòa nhà, buộc các thành viên Quốc hội phải khóa cửa bên trong.

Người phụ nữ đã bị một cảnh sát Capitol bắn sau khi "nhiều người ép buộc vào tòa nhà Capitol khi căn phòng vẫn đang trong phiên làm việc", ông Contee nói. Bà đã được đưa đến một bệnh viện địa phương, nơi mà sau khi mọi nỗ lực cứu sống đều thất bại.

Cảnh sát dọn sạch Tòa nhà Quốc hội bằng hơi cay khi những người ủng hộ Tổng thống Trump tập trung bên ngoài. Ảnh: Reuters.

Những người biểu tình, một số người được nhìn thấy mặc áo giáp, đi lên các bậc thang vào khoảng 14h, vượt qua các chướng ngại vật, các sĩ quan mặc đồ chống bạo động và các biện pháp an ninh khác được đưa ra để đề phòng cuộc biểu tình.

Dân biểu Markwayne Mullin, R-Ok, nói với ABC News Live rằng ông đã chứng kiến ​​vụ nổ súng xảy ra và được cho là đã chứng kiến ​​cảnh sát bắn người phụ nữ.

Những người ủng hộ ông Trump biểu tình tại Rotunda. Ảnh: Getty.

Các quan chức cho biết họ quét các phòng để đảm bảo không có thiết bị nào. Thượng viện Mỹ tiếp tục phiên họp của họ lúc 20h, nơi cả Phó Tổng thống Mike Pence và lãnh đạo đảng Cộng hòa Mitch McConnell đều lên án đám đông.

Ông McConnell nói: "Chúng tôi sẽ không bị đám đông đe dọa ra khỏi căn phòng này. Chúng tôi sẽ không cúi đầu trước sự vô pháp. Chúng tôi đã trở lại vị trí của mình. Chúng tôi sẽ thực hiện nghĩa vụ của mình theo Hiến pháp và vì quốc gia và chúng tôi sẽ làm điều đó vào tối nay".

Bích Thảo (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-o-toa-nha-quoc-hoi-my-them-3-nguoi-tu-vong-a351917.html