+Aa-
    Zalo

    Biểu tình phản đối Charlie Hebdo lan rộng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL ) - Hàng nghìn người đã kéo xuống đường để biểu tình chống lại tạp chí châm biếm của Pháp, Charlie Hebdo.

    (ĐSPL) – Trong một ấn phẩm mới nhất, tạp chí này đã đăng tải hình ảnh nhà tiên tri Mohammad. Tuy nhiên, hình ảnh này gây nên nhiều cuộc biểu tình.

    Hàng nghìn người đã kéo xuống đường để biểu tình chống lại tạp chí châm biếm của Pháp, Charlie Hebdo với khẩu hiệu: “Chúng tôi là người Hồi giáo và chúng tôi tôn thờ nhà tiên tri của chúng tôi”.

    Trong một ấn phẩm mới nhất, tạp chí này đã đăng tải hình ảnh nhà tiên tri Mohammad đang khóc với dòng chữ "tất cả sẽ được tha thứ" sau khi 12 nhân viên của Charlie Hebdo bị giết trong vụ thảm sát hồi đầu tháng này.

    Tuy nhiên, việc đăng tải hình ảnh nhà tiên tri này đã gây nên nhiều cuộc biểu tình của người Hồi giáo từ các quốc gia Somalia tới Niger, Pakistan và Jordan.

    Việc đăng tải hình ảnh nhà tiên tri này đã gây nên nhiều cuộc biểu tình ở nhiều quốc gia (ảnh: Dailymail).

    Ở Somalia, nhiều sinh viên đã dùng khẩu hiệu "Je Suis Charlie" dịch là "Tôi là người Hồi giáo và tôi tôn thờ nhà tiên tri của chúng tôi" viết bằng màu trắng trên tấm bảng màu đen giống như các tờ áp phích.

    Hình nộm của Tồng thống Pháp Francois Hollande bị đốt (ảnh: Dailymail).

    Trong khi đó, tại Pakistan, nhiều người đã đốt hình nộm của Tồng thống Pháp Francois Hollande nhằm phản đối những phát biểu của ông được xem là xúc phạm đến tôn giáo của họ.

    Các cuộc biểu tình khiến các nhà chức trách Paskistan phải sử dụng vũ khí như dùi cui, súng phun nước để giải tán đám đông.

    Cờ nước Pháp bị đốt (ảnh: Dailymail).

    Cờ của nước Pháp bị đốt cháy ở phía tây bắc thành phố Peshawar và trung tâm Multan. Các cuộc biểu tình cũng diễn ra tại thủ đô Islamabad và thành phố Lahore.

    Ở Niger, chỉ sau một ngày khi 5 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình tạp chí này, người biểu tình ở Niamey đã tấn công một đồn cảnh sát và đốt cháy ít nhất 2 chiếc xe cảnh sát ở gần một nhà thờ Hồi giáo sau khi chính quyền nước này ngăn cấm cuộc họp của những người đứng đầu Hồi giáo tại địa phương.

    Biểu tình ở Niger (ảnh: Dailymail).

    Các cuộc biểu tình còn diễn ra ở Senegal, Mali, Algeria Muaritania sau lễ cầu nguyện hôm thứ Sáu ngày 16/1. Ở Jordan xảy ra cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và khoảng hơn 2.000 người Hồi giáo biểu tình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-phan-doi-charlie-hebdo-lan-rong-a79767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan