+Aa-
    Zalo

    Biểu tình tại Mỹ: Số người bị bắn chết tăng lên, nguy cơ thổi bùng đợt dịch Covid-19 mới

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 3 người bị bắn và 1 người chết trong cuộc biểu tình "Tôi không thể thở" tại thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ tối 30/5.

    Ít nhất 3 người bị bắn và 1 người chết trong cuộc biểu tình "Tôi không thể thở" tại thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ tối 30/5.

    Randal Taylor, cảnh sát trưởng thành phố Indianapolis, cho biết trên CNN, cảnh sát đang điều tra sự việc và khuyên người dân tránh xa khu vực người biểu tình tập trung, nói thêm rằng một sĩ quan bị thương nhẹ.

    6 người đã bị bắt sau khi đám đông biểu tình phá cửa sổ và xông vào tòa nhà trụ sở cảnh sát Indianapolis, châm ngòi cho cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình. Cảnh sát phun hơi cay để giải tán đám đông. Có thời điểm, người biểu tình chặn phố Pennsylvania bằng các thùng rác, một chiếc sau đó bị đốt cháy.

    Cảnh sát bắt một người biểu tình tại trung tâm thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ hôm 30/5. (Ảnh: Indystar).

    Tính đến nay, ít nhất 25 thành phố tại 16 tiểu bang ở Mỹ đã ban hành lệnh giới nghiêm. Vệ binh quốc gia được huy động ở nhiều bang để giữ trật tự.

    Được biết, các cuộc biểu tình với khẩu hiệu "Tôi không thể thở" bắt nguồn từ thành phố Minneapolis, bang Minnesota, sau khi George Floyd, một người đàn ông da màu tại đây, thiệt mạng khi bị cảnh sát ghì đầu gối lên gáy.

    Derek Chauvin, cảnh sát ghì đầu gối lên gáy Floyd, đã bị truy tố tội giết người cấp độ ba và ngộ sát do bất cẩn. Ba cảnh sát liên quan cũng đang bị điều tra và có khả năng sẽ bị truy tố. Tuy nhiên, người biểu tình chưa thỏa mãn với tội danh Chauvin bị truy tố.

    Người biểu tình đập phá cửa hàng tại Los Angeles. (Ảnh: AFP)

    Các quan chức cảnh báo người biểu tình rằng họ đang tự đặt mình vào nguy cơ nhiễm dịch bệnh Covid-19 bởi có quá nhiều người biểu tình không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách xã hội.

    Các chuyên gia y tế lo rằng những đối tượng mang mầm bệnh không triệu chứng có thể lây nhiễm cho người khác giữa đám đông chật cứng và có nhiều người không đeo khẩu trang. Thậm chí, ngay cả đối với nhiều người biểu tình đeo khẩu trang, họ cũng chưa chắc được bảo vệ hoàn toàn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-tai-my-so-nguoi-bi-ban-chet-tang-len-nguy-co-thoi-bung-dot-dich-covid-19-moi-a325407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan