+Aa-
    Zalo

    Big C Garden hóa ‘chùa bà đanh ‘sau sự cố hàng loạt người ngất xỉu (xac minh lai

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù Công an quận Nam Từ Liêm đã có đề nghị tạm đình chỉ hoạt động siêu thị Big C Garden để khắc phục sự cố, Tuy nhiên, Ban quản lý trung tâm mua sắm này vẫn tiếp tục hoạt động.

    (ĐSPL) - Mặc dù Công an quận Nam Từ Liêm đã có đề nghị tạm đình chỉ hoạt động siêu thị Big C Garden để khắc phục sự cố, đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho người dân. Tuy nhiên, Ban quản lý trung tâm mua sắm này vẫn tiếp tục hoạt động như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

    Siêu thị Big C The Garden nằm tại tầng hầm B1, thuộc diện tích của trung tâm thương mại The Garden (Nam Từ Liêm – Hà Nội). Đây là Trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội có tổng diện tích sàn 70.273m2; xây dựng vào giai đoạn 2005 - 2009.

    Siêu thị Big C Garden vắng vẻ sau sự cố ngày 14/3.

    Sáng 17/3, ba ngày kể từ khi siêu thị Big C The Garden xảy ra sự cố nghiêm trọng khiến nhiều người ngất xỉu, nôn ói và phải đi cấp cứu. PV báo Đời sống Pháp luật đã có mặt tại trung tâm mua sắm này để ghi nhận tình hình.


    Ban quản lý trung tâm mua sắm này không hề có cảnh báo gì đến khách hàng về sự cố ngày 14/3

    Mặc dù đã có đề nghị tạm đình chỉ hoạt động siêu thị Big C Garden để khắc phục sự cố, đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho người dân từ phía Công an quận Nam Từ Liêm, tuy nhiên, siêu thị này vẫn tiếp tục mở cửa hoạt động như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Các mặt hàng trong siêu thị đều vắng khách.

    Tại tầng hầm để xe và lối vào siêu thị Big C The Garden, Ban quản lý trung tâm mua sắm này không hề có cảnh báo gì đến khách hàng về sự cố ngày 14/3. Dẫu vậy, lượng khách tới siêu thị hết sức thưa thớt, trái ngược hẳn với tình trạng đông đúc như trước thời gian xảy ra sự cố ngày 14/3.

    Nhiều khách tới mua sắm tại siêu thị cho hay, họ vẫn cảm thấy mùi gì đó khó chịu khi đứng bên trong tầng hầm B1.

    Ban quản lý tòa nhà The Garden lên tiếng sau sự cố ngất xỉu hàng loạt

    Sau sự cố hàng loạt khách hàng và nhân viên siêu thị Big C The Garden (Hà Nội) bị ngất xỉu hàng loạt, chiều 16/3, Ban quản lý tòa nhà này đã chính thức lên tiếng và cho biết đang phối hợp cơ quan chức năng rà soát, tìm nguyên nhân.

    Ông Tạ Văn Thành, Trưởng phòng truyền thông (Công ty CP Quản lý Bất động sản Bình Minh Thăng Long) cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra ban quả lý tòa nhà đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng rà soát, tìm nguyên nhân, giám sát chặt quy trình quản lý vận hành…

    Ông Thành cho biết, chiều ngày 14/3, tại tầng G của Trung tâm thương mại The Garden đã diễn ra sự kiện với sự tham gia của Kang Tae Oh (diễn viên Hàn Quốc) dẫn đến tình trạng đông nghịt người.

    “Trước khi sự kiện diễn ra, Ban Quản lý chúng tôi đã tăng cường thêm nhiều vị trí bảo vệ để đảm bảo an ninh; phòng Kỹ thuật đã chủ động kiểm tra các thiết bị kỹ thuật phục vụ cho công tác vận hành, trong đó đã kiểm tra, chạy thử hệ thống thông gió tại các tầng hầm, các hệ thống kỹ thuật vận hành bình thường.

    Trước sự kiện, nhận thấy lượng khách tăng đột biến nên nhân viên bảo vệ đã từng phần điều tiết giao thông xuống tầng hầm từ 16h, để giảm tải lượng xe máy cùng lúc xuống đỗ tại tầng hầm B2 và B3. Ngay sau khi sự kiện kết thúc lúc 17h15 cùng ngày, khán giả đồng loạt xuống tầng hầm B2 và B3, nổ máy xe để ra khỏi tầng hầm nên đã gây ra ùn tắc cục bộ”, ông Thành cho hay.

    Theo ông Thành do lượng người quá đông, bảo vệ đã phải chặn, điều tiết xe máy từ tầng B2 và B3 để giảm tải cho lối kiểm soát xe máy ra tại tầng B1. Từ khoảng 18h30, đã xảy ra hiện tượng có một số nhân viên siêu thị Big C (18 nhân viên thu ngân và 02 nhân viên vệ sinh) bị chóng mặt, hoa mắt phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19/8 và có 3 khách hàng có hiện tượng chóng mặt nhưng được sơ cứu tại chỗ và trở lại bình thường.

    “Ngay khi phát hiện sự việc, bảo vệ và Ban Quản lý tòa nhà, nhân viên Big C trực tiếp sơ cứu, đưa người bị choáng đi cấp cứu và khẩn trương khắc phục sự cố không để hiện tượng đó lây lan, tiếp diễn”, ông Thành cho biết thêm.

    XUÂN TÙNG

    Xem thêm video:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/big-c-garden-hoa-chua-ba-danh-sau-su-co-hang-loat-nguoi-ngat-xiu-xac-minh-lai-a87665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan