+Aa-
    Zalo

    Bill Gates đòi lại vị trí “số 1 thế giới”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau 4 năm liên tục để Carlos Slim dẫn đầu danh sách tỷ phú giàu nhất hành tinh, Bill Gates đã đòi lại vị trí đã từng thuộc về mình.
    (ĐSPL) - Sau 4 năm liên tục để Carlos Slim dẫn đầu danh sách tỷ phú giàu nhất hành tinh, Bill Gates đã đòi lại vị trí đã từng thuộc về mình.
    Bill Gates đòi lại vị trí “số 1 thế giới”
    Tài sản của Bill Gates đã tăng 9 tỷ USD so với năm ngoái.
    Năm vừa qua là một năm thành công của Microsoft xét về mặt kinh doanh, họ đã mua lại mảng kinh doanh thiết bị và dịch vụ của Nokia, doanh thu của các khóa tài chính liên tục vượt qua kì vọng của các nhà đầu tư. Đây là động lực chính giúp Bll Gates đòi lại vị trí đứng đầu danh sách “10 tỷ phú giàu nhất thế giới”. Theo Bloomberg, tài sản của Bill Gates còn đến từ các hoạt động đầu tư cá nhân và các công ty tài chính.
    Hôm thứ 2, ngày 3/3, Forbes đã công bố “bảng xếp hạng các tỷ phú trên thế giới” hàng năm của mình. Tài sản của Bill Gates đã tăng từ 67 tỷ USD vào năm ngoái lên 76 tỷ USD, trong khi tài sản của tài phiệt truyền thông Carlos Slim đã giảm 1 tỷ USD so với năm ngoái xuống còn 72 tỷ USD. Đây là lần thứ 15 trong 20 năm qua Bill Gates trở thành người giàu nhất hành tinh.
    Cũng theo thống kê của Forbes, trên toàn thế giới hiện nay có 1.645 tỷ phú, 172 người trong số đó là phụ nữ, và 492 tỷ phú là người Mỹ. 66\% các tỷ phú giàu lên từ chính sức lao động của mình, 13\% là những “người thừa kế tỷ phú”, 21\% là những người phát huy khối tài sản triệu đô của gia đình.
    Người có khối tài sản tăng trưởng nhiều nhất trong năm qua là ông chủ của Facebook, Mark Zuckerberg với khối tài sản tăng 87\% tương đương với 13,3 tỷ USD, từ 15,2 tỷ USD vào năm ngoái lên 28,5 tỷ USD vào năm nay. COO Sheryl Sandberg và Phó Chủ tịch Jeff Rothschild của Facebook cũng lần đầu tiên lọt vào danh sách này.
    Tỷ phú mới nhất trong danh sách này là 2 đồng sáng lập của Whatsapp, Jan Koum và Brian Acton, họ mới chỉ trở thành tỉ phú cách đây 2 tuần sau thương vụ “bán mình” cho Facebook.
    Ngoài ra, những tỷ phú công nghệ khác cũng suất hiện trong danh sách này gồm Larry Ellison của Oracle, Larry Page và Sergey Brin của Google, người sáng lập Amazon Jeff Bezos  và giám đốc điều hành của Dropbox Drew Houston.
    Dưới đây là danh sách 10 người giàu nhất hành tinh:

    1. Bill Gates: $76 billion

    2. Carlos Slim and Helu Family: $72 billion

    3. Amancia Ortega: $64 billion

    4. Warren Buffett: $58.2 billion

    5. Larry Ellison : $48 billion

    6. Charles Koch: $40 billion

    7. David Koch: $40 billion

    8. Sheldon Adelson: $38 billion

    9. Christy Walton and Family: $36.7 billion

    10. Jim Walton: $34.7 billion

    Đức Thọ
    Theo CNet, Mashable

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bill-gates-doi-lai-vi-tri-so-1-the-gioi-a24034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan