Bỉm Sơn – Thanh Hoá: Cần giải quyết dứt điểm công trình xây dựng không phép tại cổng Nam Chợ năm tầng


Thứ 6, 02/12/2022 | 10:34


Vừa qua chúng tôi có nhận được phản ánh của người dân phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn phản ánh về việc xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp tại khu phố 4, phường Lam Sơn (nay là phường Đông Sơn) và xây dựng ki ốt lấn chiếm tại cổng nam Chợ năm tầng

Việc xây dựng trái phép tại khu vực cổng nam Chợ năm tầng đã tồn tại từ nhiều năm nay, tuy nhiên cho đến hiện tại khi quy hoạch lại khu chợ công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại.

Theo đơn đề nghị của ông Lê Văn Thanh, gia đình ông đang xin cấp phép sửa chữa kiot số 43, Khu phố 8 – Chợ năm tầng (thuộc phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn). Trong quá trình thi công tường phía nam đang vướng phải công trình xây dựng trái phép của hộ gia đình ông Hoàn, bà Huệ khoan bắt, giằng níu kéo vào tường gây ra hiện tượng nứt ngầm và không bắt được giàn giáo để sữa chữa bức tường phía ngoài. Công trình của ông Hoàn, bà Huệ không những tự ý giằng níu vào kiot số 8 gây nứt gãy bề mặt tường mà còn vi phạm nghiêm trọng luật xây dựng. Cụ thể công trình này xây dựng lấn chiếm vỉa hè, gây cản trở giao thông che khuất tầm nhìn để vào cổng Chợ năm tầng.

Xã hội - Bỉm Sơn – Thanh Hoá: Cần giải quyết dứt điểm công trình xây dựng không phép tại cổng Nam Chợ năm tầng
Đơn kiến nghị của ông Lê Văn Thanh gửi UBND phường Đông Sơn.

Ngày 6/10/2022 tại phòng họp của UBND phường Đông Sơn có đại diện phía uỷ ban gồm ông Lại Thành Tuyên – phó chủ tịch UBND; ông Lê Văn Hải và bà Lại Thị Thảo – Cán bộ địa chính xây dựng; đại diện tổ dân phố số 8 có ông Mai Đình Hạ và ông Lê Văn Thanh.

Nội dung cuộc họp xoay quanh việc ông Thanh đề nghị UBND phường Đông Sơn xem xét tạo điều kiện để gia đình ông được sửa chữa lại phần tường kiot đã bị nứt, ngấm. Tại buổi làm việc UBND phường Đông Sơn cho rằng việc sửa chữa liên quan đến kết cấu nên UBND phường sẽ báo cáo lên thị xã Bỉm Sơn.

Xã hội - Bỉm Sơn – Thanh Hoá: Cần giải quyết dứt điểm công trình xây dựng không phép tại cổng Nam Chợ năm tầng (Hình 2).
Biên bản cuộc họp ngày 06/10/2022.

Để có thông tin khách quan đa chiều, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Lại Thành Tuyên - Phó chủ tịch UBND phường Đông Sơn. Tại buổi làm việc ông Tuyên cho biết sự việc ông Lê Văn Thanh có đơn kiến nghị gửi đến UBND phường, phường đã nắm bắt được. Ngày 6/10/2022 UBND phường và cán bộ địa chính xây dựng đã có buổi làm việc ghi nhận sự việc. Cũng theo ông Tuyên,  sau khi nhận được đơn kiến nghị của ông Thanh UBND phường đã lập đoàn kiểm tra thực tế khu vực kiot và công trình nhà ông Hoàn – bà Huệ, phần công trình xây dựng của ông Hoàn – bà Huệ phần bắn níu vào tường nhà ông Thanh sẽ buộc tháo dỡ trước ngày 30/10/2022. Tuy nhiên do hiện tại hộ gia đình ông Hoàn – bà Huệ không có mặt tại phường nên chưa thể tiến hành tháo dỡ.

Khi được hỏi về việc hộ gia đình ông Hoàn – bà Huệ không có mặt để các đơn vị chức năng tiến hành tháo dỡ phần vi phạm thì phía UBND phường có văn bản thông báo hay không, thì ông Tuyên cho biết phường không có thông báo bằng văn bản mà chỉ gọi điện thoại cho ông Hoàn nắm bắt sự việc. Cùng với đó ông Tuyên cho biết thêm, sau khi nhận được đơn kiến nghị của ông Thanh,  phường đang cho các bộ phận tìm lại hồ sơ thuê đất và giấy thu thuế đất của hộ gia đình ông Hoàn – bà Huệ để làm căn cứ xác định vi phạm.

Xã hội - Bỉm Sơn – Thanh Hoá: Cần giải quyết dứt điểm công trình xây dựng không phép tại cổng Nam Chợ năm tầng (Hình 3).
Mặt trước và mặt sau công trình xây dựng nhà ông Hoàn – bà Huệ lấn chiếm.

Tuy nhiên đã hơn 1 tháng trôi qua việc xác minh giấy tờ thuê đất và đóng thuế đối với công trình xây dựng của ông Hoàn - bà Huệ vẫn chưa có.

Theo tìm hiểu được biết, không chỉ ở địa điểm trên mà trên địa bàn phường còn tồn tại nhiều khu xây dựng không phép như xây nhà trên đồi thuộc diện đất rừng, đất nông nghiệp…

Để xử lý dứt điểm vấn đề này đề nghị UBND phường Đông Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn cần nhanh chóng vào cuộc từ đó sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng đơn thư kiến nghị của người dân.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bim-son-thanh-hoa-can-giai-quyet-dut-diem-cong-trinh-xay-dung-khong-phep-tai-cong-nam-cho-nam-tang-a559264.html