+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Cha làm Chi cục trưởng Kiểm lâm, con làm phó, thấu lý có đạt tình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc ông Nguyễn Hiếu Hòa đang giữ chức Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh, có con gái giữ chức Phó chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm đang khiến dư luận bàn tán.

    (ĐSPL) - Ngoài việc đang giữ chức Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hiếu Hòa còn là Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh này. Đáng chú ý, con gái ruột ông Hòa là Nguyễn Thị Anh Nguyên lại được bổ nhiệm Phó chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định.

    Chuyện cha - trưởng, con - phó

    Những ngày qua, người dân tỉnh Bình Định xôn xao, bàn tán về việc cha làm trưởng, con làm phó xảy ra tại chi cục Kiểm lâm tỉnh này. Theo đó, ông Nguyễn Hiếu Hòa đang giữ chức Phó Giám đốc sở NN&PTNT kiêm Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh, còn con gái là bà Nguyễn Thị Anh Nguyên giữ chức Phó chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm.

    Nhiều ý kiến cho rằng, chuyện này là vô cùng phản cảm. Bởi, cha là lãnh đạo cao nhất cơ quan, con gái cao thứ hai là điều “bất bình thường”. Trong chuyện này, dư luận đặt câu hỏi: “Chi cục Kiểm lâm tỉnh hết người tài hay sao lại bổ nhiệm lãnh đạo là con của lãnh đạo?”.

    Cán bộ kiểm lâm tại hạt Kiểm lâm Tuy Phước - Quy Nhơn.

    Chiều 12/10, PV báo ĐS&PL đã có mặt tại Bình Định để ghi nhận thông tin. Chia sẻ với PV, anh Lưu Văn Thanh (ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cho hay: “Thông tin trên tôi mới nghe dư luận xôn xao vài ngày qua. Thật sự, khi nghe thông tin này, tôi thấy nó kỳ quặc làm sao ấy. Chẳng lẽ chi cục Kiểm lâm tỉnh không có người tài để phải bổ nhiệm con gái của Chi cục trưởng làm Chi cục phó”.

    Anh Thanh nói: “Tại địa phương, rất nhiều người đã biết được thông tin này và đang chờ cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định lên tiếng, giải thích rõ sự việc là như thế nào. Dù trông chờ nhưng tôi và nhiều người dân ở đây đều nghĩ, cơ quan chức năng sẽ trả lời là “đúng quy trình” thôi”.

    Trong khi đó, ông Trần Văn Tùng (ngụ TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cũng cho hay: “Là cán bộ từng làm việc tại UBND tỉnh Bình Thuận, tôi biết đến ông Hòa là một lãnh đạo có năng lực tại sở NN&PTNT tỉnh. Việc ông ấy được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở cũng không lạ. Theo cơ cấu của sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, một Phó Giám đốc Sở sẽ quản lý lĩnh vực rừng nên ông Hòa được kiêm nhiệm chức vụ Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định”.

    “Theo thông tin tôi nắm được thì việc bổ nhiệm Chi cục phó chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định do sở NN&PTNT tỉnh Bình Định thực hiện. Tuy nhiên, công tác bổ nhiệm này phải thông qua ban Tổ chức Tỉnh ủy và sở Nội vụ tỉnh. Trong chuyện này, tôi cho rằng đã có sự “du di” khi thực hiện công tác bổ nhiệm cán bộ”, ông Tùng nhấn mạnh. Cũng theo lời ông Tùng, để tránh dư luận xôn xao, bàn tán thì sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cần vào cuộc xử lý nhanh chóng sự việc này. Không nên để cha làm trưởng, còn con thì làm phó.

    Chia sẻ thông tin với PV báo ĐS&PL, một cán bộ kiểm lâm tại hạt Kiểm lâm Tuy Phước - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) tiết lộ: “Bà Nguyên từng giữ chức vụ Hạt trưởng tại hạt Kiểm lâm Tuy Phước - Quy Nhơn. Trong thời gian công tác tại đây, bà Nguyên chưa để xảy ra sai phạm hay điều tiếng gì. Đặc biệt, trong thời gian công tác, bà Nguyên cũng đạt nhiều thành tích nổi bật trong việc bảo vệ và phòng chống phá rừng. Công tác ở đây một thời gian, bà Nguyên được điều về lại chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định làm việc”.

    Cũng theo vị cán bộ này, tại tỉnh Bình Định, trong lĩnh vực kiểm lâm, bà Nguyên là một trong những lãnh đạo nữ hiếm hoi. Đặc biệt, bà cũng là người có trình độ, tốt nghiệp chuyên ngành lâm nghiệp.

    Lại… đúng quy trình

    Sáng 13/10, PV báo ĐS&PL đã quay lại sở NN&PTNT tỉnh Bình Định để xin gặp ông Nguyễn Hiếu Hòa – nhân vật chính trong câu chuyện. Tuy nhiên, nhân viên tại đây cho biết, sáng 13/10, ông Hòa làm việc tại trụ sở chi cục Kiểm lâm tỉnh. Tiếp đó, PV liên hệ với chi cục Kiểm lâm thì nhân viên tại đây thông tin, sáng 13/10, ông Hòa làm việc tại sở NN&PTNT tỉnh Bình Định. PV tiếp tục liên hệ số điện thoại di động của ông Hòa nhưng ông này không bắt máy. Tương tự, việc liên hệ, tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Anh Nguyên cũng bất thành.

    Ông Nguyễn Hiếu Hòa, Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm, Phó Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Bình Định. Ảnh: Vietnamnet

    Theo tìm hiểu của PV, ông Hòa giữ chức vụ Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm hơn 10 năm nay. Trong thời gian công tác, ông chưa để xảy ra sai phạm gì. Đặc biệt, ông Hòa cũng được người trong ngành, lãnh đạo cấp sở, tỉnh đánh giá là người giải quyết công việc quyết liệt. Trong khi đó, bà Nguyên tốt nghiệp đại học chuyên ngành lâm nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, bà công tác tại chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định. Đến thời điểm năm 2011, bà được bổ nhiệm làm Phó phòng tại đơn vị này. Đến năm 2014, bà Nguyên được bổ nhiệm làm Trưởng phòng. Tiếp đó, bà được điều động làm Hạt trưởng hạt Kiểm lâm Tuy Phước - Quy Nhơn. Do đạt nhiều thành tích trong công tác, bà Nguyên được rút về lại Chi cục và được bổ nhiệm giữ chức Chi cục phó chi cục Kiểm lâm tỉnh.

    Trao đổi với PV, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Bình Định xác nhận thông tin mà dư luận xôn xao về cha con ông Hòa. Thông tin về quy trình bổ nhiệm bà Nguyên, ông Hổ khẳng định: “Để bầu chức danh Chi cục phó chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định, Chi cục này phải tổ chức lấy tín nhiệm với bà Nguyên. Sau khi có kết quả tín nhiệm, sở NN&PTNT Bình Định tiến hành tham khảo ý kiến của ban Tổ chức Tỉnh ủy, sở Nội vụ tỉnh. Bên cạnh đó, hiện không có văn bản nào quy định cấm việc cha hay mẹ làm thủ trưởng, còn con làm cấp phó trong cùng cơ quan. Do đó, Sở đã bổ nhiệm bà Nguyên theo đúng các quy định của pháp luật”.

    Cũng liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cho biết: “Tỉnh ủy Bình Định đã chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy tìm hiểu vụ việc “lùm xùm” xảy ra tại chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định và có báo cáo cụ thể”.

    Lãnh đạo cục Kiểm lâm nói gì? Cũng trong một diễn biến liên quan, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Quốc Trị – Cục trưởng cục Kiểm lâm thông tin: “Pháp luật không quy định việc cha làm trưởng thì con không được làm phó. Việc này đã có từ lâu và bổ nhiệm Chi cục trưởng và Chi cục phó thuộc tỉnh chứ không thuộc thẩm quyền của cục Kiểm lâm”.

    CÔNG LUÂN

    HẢI NAM – KIM TUYẾN

    [mecloud]fEJgxgwlUf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-cha-lam-chi-cuc-truong-kiem-lam-con-lam-pho-thau-ly-co-dat-tinh-a166260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.