+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Công chức địa chính xã dùng bằng giả bị buộc thôi việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công chức địa chính bị đề nghị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc vì liên quan đến dùng bằng Trung cấp giả để thi tuyển.

    Một công chức địa chính xã Ân Mỹ (huyện Hoài Ân, Bình Định) bị đề nghị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc vì liên quan đến dùng bằng Trung cấp giả để thi tuyển.

    Theo Dân trí, ngày 27/12, ông Nguyễn Hà Thanh - Chủ tịch UBND xã Ân Mỹ (huyện Hoài Ân) xác nhận, địa phương đã có văn bản gửi UBND huyện Hoài Ân đề nghị xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Lê Phước Đô, Công chức địa chính - xây dựng - môi trường xã Ân Mỹ liên quan đến việc sử dụng bằng giả.

    Trước đó, sau khi công dân phản ánh về việc ông Lê Phước Đô dùng bằng cấp giả để thi tuyển vào làm công chức tại UBND Ân Mỹ, UBND huyện Hoài Ân thành lập đoàn kiểm tra phối hợp với các ngành chức năng vào cuộc làm rõ.

    Qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện ông Đô sử dụng bằng Trung cấp Địa chính giả để đủ điều kiện thi và đậu vào công chức địa chính xã Ân Mỹ.

    Công chức địa chính xã Ân Mỹ dùng bằng giả bị buộc thôi việc. Ảnh: Dân trí

    Theo Chủ tịch UBND xã Ân Mỹ cho biết, ông Đô được tuyển thẳng hợp đồng công chức Địa chính xã Ân Mỹ năm 2000. Tuy nhiên khoảng năm 2008 - 2009, theo luật công chức mới, ông Đô thuộc diện giảm biên chế và nhận chi trả bảo hiểm 1 lần. Đến năm 2011, ông Đô tiếp tục xin thi tuyển rồi đậu vào công chức địa chính xã và làm việc cho đến nay.

    Ông Đô dùng bằng Trung cấp địa chính của người khác rồi tẩy xóa tên, dán hình ảnh và viết lại tên của ông vào bằng. Sau đó, sử dụng bằng Trung cấp địa chính đứng tên “Lê Phước Đô” photo công chứng để nộp cùng hồ sơ dự tuyển. Thời điểm này, ông Đô thi ở hội đồng huyện Hoài Ân, báo Giao thông đưa tin.

    Cũng theo ông Thanh cho biết, ngày 30/11/2019, UBND huyện Hoài Ân có kết luận về những sai phạm của ông Đô. Sau đó, UBND xã đã 3 lần mời ông Đô nhưng ông không đến nên xã đề nghị UBND huyện để xử lý theo kết luận.

    Được biết, trước đó, 4 cán bộ xã Hưng Công, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã phải lĩnh án về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Cụ thể, TTXVN dẫn cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam cho hay, trong quá trình làm việc, công tác tại UBND xã Hưng Công, huyện Bình Lục, biết mình không có trình độ trung học phổ thông, không đủ điều kiện để xét chuẩn hóa cán bộ, công chức, Nguyễn Văn Chanh, Nguyễn Bá Hà, Nguyễn Thị Hồng, Trần Thị Hiền đã mua bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hệ bổ túc giả từ một người đàn ông không quen biết tại khu vực Trung tâm giáo dục thường xuyên Trần Phú, tỉnh Nam Định để đưa vào hồ sơ cá nhân nhằm lừa dối cơ quan nhà nước nơi các bị cáo đang công tác.

    Các bị cáo đã được xét duyệt đi học bổ sung, nâng cao và bổ nhiệm, bố trí vào những vị trí công tác nhất định.

    Các bị cáo đã sử dụng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông giả kê khai vào hồ sơ để đi học, hồ sơ thi tuyển công chức xã và sử dụng liên tục cho đến tháng 7/2018 thì bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bình Lục phát hiện.

    Tại phiên xét xử, các bị cáo Nguyễn Văn Chanh, Nguyễn Bá Hà, Nguyễn Thị Hồng và Trần Thị Hiền mức án 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-cong-chuc-dia-chinh-xa-dung-bang-gia-bi-buoc-thoi-viec-a306352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan