+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Hai thanh niên bị sóng biển cuốn trôi trong lúc câu cá

    • DSPL
    ĐS&PL Đến thời điểm hiện tại, vì sóng lớn và có gió mạnh nên người dân và lực lượng chức năng chỉ có thể đi dọc bờ biển để tìm kiếm nạn nhân

    Tối ngày 17/10, ông Lê Văn Diêu, Chủ tịch UBND xã Cát Hải (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), cho biết gia đình và lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tìm kiếm 2 người bị sóng biển cuốn mất tích trong lúc đi câu cá tại địa phương, theo Thanh Niên.

    Theo thông tin ban đầu, vào lúc 11h trưa cùng ngày, một nhóm 4 người ở thị trấn Cát Tiến đến một khu vực ghềnh đá dọc bờ biển thuộc thôn Tân Thanh (xã Cát Hải) để câu cá. Trong lúc ngồi câu, đợt sóng lớn ập và đã cuốn 2 người ra biển.

    Hai người còn lại nhanh chóng chạy lên bờ truy hô người dân địa phương cùng lực lượng chức năng đến cứu hộ.

    Hai người bị sóng lớn cuốn trôi ra biển được xác định là Phan Văn Hải (sinh năm 1992) và Huỳnh Tấn Khiêm (sinh năm 1996) cùng trú tại khu phố Phương Phi, thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát.

    binh dinh hai thanh nien bi song bien cuon troi trong luc cau ca 1
    Ảnh minh họa. Nguồn: VOV News

    Phát hiện sự việc, ngư dân ở xã Cát Hải, huyện Phù Cát đã báo cho cơ quan chức năng. UBND xã Cát Hải đã huy động gần 30 cán bộ, công an xã cùng phương tiện phối hợp với ngư dân địa phương để tìm kiếm 2 thanh niên bị sóng cuốn ra biển.

    Ông Lê Văn Diêu chia sẻ với VOV News: “Ngư dân báo thì chúng tôi chạy ra. Những người bị sóng cuốn kêu ở dưới biển, anh em ở trên bờ nhưng xử lý không được. Sóng lớn quá không thể ra biển, lúc đó họ kiệt sức và chìm mất. Đến bây giờ cũng khó cho công tác tìm kiếm và công tác tìm kiếm chỉ ở trên gành đá, chứ không thể ra biển được, vì sóng động. Chúng tôi cũng báo thông tin cho các đồn biên phòng dọc tuyến biển để hỗ trợ tìm kiếm 2 người mất tích”.

    Chủ tịch UBND xã Cát Hải cũng cho biết, trong hai ngày qua, trên địa bàn xã xảy ra mưa lớn, gió mạnh và sóng biển dâng cao. Địa phương đã cảnh báo người dân không được câu cá ven bờ hoặc ra biển khai thác hải sản. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tự ý đi câu cá, dẫn đến xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

    Đến thời điểm hiện tại, vì sóng lớn và có gió mạnh nên người dân và lực lượng chức năng chỉ có thể đi dọc bờ biển để tìm kiếm nạn nhân.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-hai-thanh-nien-bi-song-bien-cuon-troi-trong-luc-cau-ca-a516521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan