+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Nước lũ lên nhanh, hàng trăm căn nhà bị ngập sâu 1m

    ĐS&PL Nhiều nơi ở Bình Định ngập sâu 1m, ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân.

    Trên địa bàn tỉnh Bình Định xuất hiện mưa lớn kéo dài từ chiều 28 đến sáng 29/11. Nhiều vùng trũng thấp tại các huyện Phù Cát, Tuy Phước, Hoài Nhơn, thị xã Hoài Ân và TP.Quy Nhơn (Bình Định) bị ngập cục bộ.

    Chiều 29/11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Khúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định), cho hay đã có hơn 1.500 căn nhà ở địa phương này bị ngập trong nước.

    Phần lớn các tuyến giao thông trọng yếu ở Hoài Ân đều bị tê liệt, không thể đi lại do ngập sâu trong nước. Rất nhiều khu dân cư bị cô lập, chia cắt, không thể tiếp cận. Hầu hết đường liên xã, liên thôn đều bị ngập, chia cắt.

    Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, các lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương đã hỗ trợ sơ tán người dân ở các vùng bị ngập sâu, các điểm có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

    binh dinh nuoc lu len nhanh hang tram can nha bi ngap sau 1m
    Nhiều đường sá ở Tuy Phước bị ngập sâu. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Ông Hồ Đắc Chương, Phó giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Bình Định thông tin trên Tuổi trẻ, tại huyện Tuy Phước, nước lũ từ thượng nguồn đổ về làm ngập sâu. Các tuyến đường đều bị chia cắt. Huyện có 10.799 nhà ở bị ngập từ 0,4-1,2m.

    Do nước lũ chia cắt, sáng nay các trường học cho học sinh nghỉ học, trong đó có 14 điểm trường mầm non, 23 điểm trường tiểu học và 11 điểm trường trung học cơ sở. Tổng số học sinh nghỉ học trên địa bàn huyện là 26.525 học sinh.

    Chiều 29/11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát thông báo khẩn, cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, lũ trên các sông ở Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận tiếp tục lên, sau đó có dao động.

    Trong 6-12 giờ tiếp theo, lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Định, Kon Tum và Gia Lai tiếp tục lên; riêng lũ trên sông Vệ (Quảng Ngãi) và sông Kôn (Bình Định) lên trên mức báo động (BĐ) 3 0,6-0,8 m.

    Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên, Kon Tum và Gia Lai có dao động ở mức BĐ 1-BĐ 2, có sông trên BĐ 2, riêng sông Vệ và sông Kôn dao động trên mức BĐ 3; các sông ở Khánh Hòa và Ninh Thuận xuống chậm ở mức BĐ 1 và trên BĐ 1.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên.

    Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn hồ chứa trên địa bàn các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-nuoc-lu-len-nhanh-hang-tram-can-nha-bi-ngap-sau-1m-a520797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan