+Aa-
    Zalo

    Bình Định thuê máy bay đưa 1.000 công dân từ TP. HCM về quê

    ĐS&PL Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long, cho biết, đã thuê máy bay để chở khoảng 1.000 người dân tại TP.HCM trở về quê nhà.
    binh dinh thue may bay dua 1 000 nguoi dan tu tp hcm ve que dspl
    Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 18/7, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho hay tỉnh này đang triển khai kế hoạch đón người dân Bình Định đang gặp khó khăn ở TP.HCM về quê.

    Cụ thể, theo ông Long, trong thời gian 2 tuần tới, tỉnh Bình Định sẽ thuê 4 chuyến máy bay để đưa khoảng 1.000 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM về quê nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần ổn định xã hội trong đại dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay.

    Ông Long nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh Bình Định chủ trương không ngăn sống cấm chợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con ở các tỉnh có dịch COVID-19 được về quê. Tuy nhiên, những người về quê phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế. 

    "Về quê có cháo ăn cháo, có rau ăn rau nhưng được về nhà sẽ ấm lòng, sẽ giảm khó khăn, vất vả cho bà con. Hiện tại, Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM đang lập danh sách xem xét đối với những trường hợp khó khăn có nguyện vọng về quê", Chủ tịch tỉnh Bình Định cho hay. 

    Từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, địa phương đã đón trên 13.000 người từ vùng dịch về quê nhà. Tất cả được kiểm tra y tế, cách ly theo đúng quy định phòng, chống dịch.

    Hiện, tỉnh đã thành lập 27 khu cách ly tập trung (trong đó 20 khu cách ly của các địa phương, 7 khu cách ly của quân đội) có khả năng cách ly tập trung cho khoảng 10.000 người. Ngành du lịch đã làm việc với chủ các khách sạn ở TP Quy Nhơn và được hỗ trợ 1.000 phòng cách ly với giá đặc biệt ưu đãi (chỉ thu tiền điện, nước).

    Theo lãnh đạo Bình Định, chi phí máy bay được lấy từ nguồn xã hội hóa, không dùng ngân sách. Sau các chuyến này, tỉnh sẽ tính toán để thực hiện tiếp.

    Người dân Bình Định có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM muốn trở về quê thì hãy liên lạc với Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục đăng ký.

    Bình Định xuất hiện COVID-19 từ ngày 29/6 khi một tiểu thương quê thị xã Hoài Nhơn buôn bán ở chợ Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) cùng chồng nhiễm bệnh, đến nay tỉnh ghi nhận 43 ca nhiễm. Chủ tịch Nguyễn Phi Long đánh giá, sau 20 ngày, tâm dịch Hoài Nhơn đã được kiểm soát, 14 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới, 5 phường ở thị xã này giảm mức giãn cách từ Chỉ 16 xuống 15.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-thue-may-bay-dua-1-000-cong-dan-tu-tp-hcm-ve-que-a507447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan