Bình Định: Tỉnh dừng hoạt động thể thao, Giám đốc sở vẫn đi đánh golf


Thứ 4, 04/08/2021 | 16:13


Cùng sự kiện

Trong quá trình chơi golf, Giám đốc sở Du lịch Bình Định đã tiếp xúc gần với F0 là công nhân sân golf.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 4/8, Trung tâm Y tế TP.Quy Nhơn (Bình Định) có báo cáo nhanh về việc 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn. Trong đó có Giám đốc sở Du lịch tỉnh.

Tin trong nước - Bình Định: Tỉnh dừng hoạt động thể thao, Giám đốc sở vẫn đi đánh golf
TP.Quy Nhơn, Bình Định triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Công an TP.HCM

Cụ thể, ngày 3/8, chị T.T.Q. (nhân viên của sân golf ở Quy Nhơn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chị Q. có tiếp xúc với 4 người tại sân golf ở Quy Nhơn. 4 người gồm ông Nguyễn Văn D. - Giám đốc sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Th. - công tác tại Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu L. - kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Th. - công tác tại Công ty CP Phú Tài.

Các ông này chơi golf ở Quy Nhơn (ngày 31/7 đến ngày 1/8) và tiếp xúc với chị Q..

Theo Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, hiện 4 người này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19, được cách ly tại nhà.

Trả lời báo Lao Động về hướng xử lý vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết: "Tỉnh sẽ xử lý theo đúng quy định về phòng chống dịch”. Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng xác nhận có sự việc này và tỉnh sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm khắc.

Được biết, ngày 31/5, UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ thị tạm dừng hoạt động các quán ăn uống vỉa hè và hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng kể từ 0h gày 1/6 cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15/2020 của Thủ tướng trong 15 ngày, trên phạm vi toàn tỉnh để phòng chống dịch COVID-19.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-tinh-dung-hoat-dong-the-thao-giam-doc-so-van-di-danh-golf-a509171.html