+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Bắt 2 anh em làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 bán cho người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Lợi dụng tình hình giãn cách xã hội, 2 anh em ở Bình Dương đã làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 để bán cho người dân di chuyển qua các chốt kiểm dịch.

    Báo Công an TP.HCM ngày 22/8 cho biết Công an TP Dĩ An (Bình Dương) hiện đang tạm giữ 3 đối tượng Lê Đức Anh (SN 1990), Lê Đức Hào (SN 1992) cùng Đoàn Thanh Tâm (SN 1984, đều tạm trú khu phố Thắng Lợi 2, phường Dĩ An, TP Dĩ An) để điều tra hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Được biết, thời gian gần đây, lực lượng tuần tra và bảo vệ chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại TP Dĩ An đã phát hiện  nhiều mẫu "Phiếu kết quả xét nghiệm vi sinh" có nội dung là test nhanh âm tính với COVID-19 được làm giả theo mẫu giấy của Trung tâm y tế và phòng khám trên địa bàn thành phố để bán cho người dân. 

    2 anh em lam gia giay xet nghiem covd 191
    2 đối tượng Lê Đức Anh và Lê Đức Hào. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo đó, lãnh đạo  Công an TP Dĩ An đã nhanh chóng chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế-ma túy lập chuyên án truy xét. Ngày 14/8, các trinh sát đã phối hợp Công an phường Dĩ An và làm việc với 2 đối tượng sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm giả để đi qua các chốt kiểm soát. Tại đây, 2 đối tượng khai nhận giấy xét nghiệm trên được mua từ 2 anh em Lê Đức Anh và Lê Đức Hào.

    Sau thông tin trên, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Anh Đức và Lê Đức Hào, phát hiện và thu giữ 21 phiếu xét nghiệm COVID-19 giả và 2 mộc dấu giả.

    lam gia giay xet nghiem
    Phiếu xét nghiệm giả con dấu của phòng khám Ngọc Hồng. Ảnh: Công an TP.HCM

    Làm việc với cơ quan chức năng, Hào khai nhận đã cung cấp cho Đoàn Thanh Tâm (là chủ cơ sở kinh doanh gas Hưng Long) cùng 7 người khác 19 phiếu kết quả xét nghiệm giả để qua các chốt kiểm soát.

    Hiện cơ quan công an đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-bat-2-anh-em-lam-gia-giay-xet-nghiem-covid-19-ban-cho-nguoi-dan-a510922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan