+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Bé trai 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau tiêm chủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tiêm chủng, bé trai 2 tháng tuổi bị sốt cao nên gia đình đã đưa đến bệnh viện nhưng cháu đã tử vong.

    Sau khi tiêm chủng, bé trai 2 tháng tuổi bị sốt cao nên gia đình đưa đến bệnh viện nhưng cháu đã tử vong.

    Theo báo Lao Động, vụ việc xảy ra ngày 11/4 đối với gia đình anh Lê Hữu Thế (37 tuổi, ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Cháu trai tử vong tên là L.H.V.H (2 tháng tuổi).

    Anh Lê Hữu Thế - bố cháu Hoàng - cho biết, 9h ngày 10/4, anh đưa con đến tiêm chủng vacxin 5 trong 1 tại Trạm y tế phường An Phú, thị xã Thuận An.

    Đến 15h cùng ngày, cháu bị sốt, gia đình đã đưa đến Phòng Khám nhi Thành phố (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) thăm khám.

    Công an tỉnh Bình Dương thực hiện khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé. Ảnh: Lao Động

    Tại đây, bác sĩ khám và chuẩn đoán cháu bị sốt sau chủng ngừa và cấp thuốc hapacol 80mg/g (uống khi sốt > 38 độ C), thuốc Efticol 0.9% (nhỏ mắt - mũi).

    Sáng 11/4, cháu vẫn sốt cao, anh Thế đưa cháu trở lại Phòng Khám nhi Thành phố để khám thì các bác sĩ tại đây yêu cầu đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu.

    Ngay sau đó, anh Thế đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cấp cứu. Bác sĩ đưa cháu vào phòng cấp cứu ngay, nhưng cháu đã tử vong lúc 9h sáng cùng ngày.

    Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Plo

    Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, điều đáng nói là sau khi bé trai tử vong, bệnh viện đưa ra thông báo gia đình đóng phí khám bệnh 70.000 đồng, sau đó đưa thi thể cháu bé về. Bệnh viện không hề nói nguyên nhân vì sao bé trai này tử vong, cũng không hề cấp giấy báo tử và có bất cứ giấy tờ cho gia đình.

    "Cháu mất gia đình tôi rất buồn, hiện tại vợ tôi đang khóc ngất ở nhà. Tôi rất bức xúc khi cháu tử vong sau khi cấp cứu nhưng phía bệnh biện không nói gì. Chỉ bảo chúng tôi đóng 70.000 đồng tiền phí khám bệnh rồi bảo đi về", anh Thế bức xúc nói.

    Chiều tối cùng ngày, công an tỉnh Bình Dương tiến hành mổ tử thi, thực hiện công tác khám nghiệm để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-be-trai-2-thang-tuoi-tu-vong-bat-thuong-sau-tiem-chung-a270720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan