+Aa-
    Zalo

    Bình Dương chấn chỉnh tình trạng người dân chen chúc đi tiêm vaccine vi phạm quy định phòng chống dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh chấn chỉnh công tác tiêm vaccine, tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản khẩn, công khai số lượng vaccine để người dân được yên tâm.

    Theo Tuổi Trẻ, sau khi xảy ra tình trạng người dân Bình Dương chen nhau chật cứng chờ tiêm mũi 2 vaccine, ngày 12/10, cơ quan chức năng địa phương đã có biện pháp chấn chỉnh.

    Điểm tiêm đã được đổi từ chợ Đông Phú tới Trường tiểu học Thuận Giao để có không gian rộng rãi hơn. Tại đây nhiều lực lượng hỗ trợ đã tổ chức người dân trật tự, phát ghế ngồi chờ tiêm, đảm bảo giãn cách. Người dân cũng tiêm nhanh hơn, không phải đợi lâu. Số lượng người tới điểm tiêm vaccine tại phường này cũng không còn quá tải như hôm trước.

    binh duong chen lan 1
    Nhiều lực lượng hỗ trợ đã tổ chức người dân trật tự, phát ghế ngồi chờ tiêm, đảm bảo giãn cách. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương đã công bố số lượng vaccine được phân bổ để người dân yên tâm. Theo Giám đốc sở Y tế Bình Dương Nguyễn Hồng Chương, hiện tỉnh đã nhận hơn 3,8 triệu liều vaccine phòng COVID-19 các loại và đã tổ chức tiêm được hơn 3 triệu liều. Số vaccine còn lại sẽ tiêm cho người lao động trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp và toàn bộ người dân trong tỉnh.

    Số còn lại hơn 800.000 liều tỉnh đang triển khai tiêm cho người lao động làm việc trong, ngoài các khu công nghiệp và triển khai tiêm toàn dân.

    Dự kiến trong một đến hai ngày tới, sở Y tế tiếp tục nhận thêm hơn 774.000 liều do Trung ương phân bổ để tiêm mũi hai cho những người đã tiêm mũi một và tiêm vét những người chưa được tiêm.

    Để tránh tình trạng tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, mất an ninh trật tự tại các điểm tiêm vaccine, sở Y tế thông báo tất cả công dân từ 18 tuổi trở lên chờ đến lượt nhận giấy mời hoặc nhận thông báo của các đơn vị, địa phương.

    Sở Y tế đã hướng dẫn tạm thời các điều kiện tham gia sản xuất tại cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và điều kiện lưu thông trên địa bàn tỉnh. Theo đó, những người đã tiêm một mũi vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày được tham gia lưu thông và đủ điều kiện làm việc trong các cơ quan, xí nghiệp, theo TTXVN.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-chan-chinh-tinh-trang-nguoi-dan-chen-chuc-di-tiem-vaccine-vi-pham-quy-dinh-phong-chong-dich-a516056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan