+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Cháy căn hộ chung cư do cục nóng máy điều hòa

    ĐS&PL Căn hộ nằm trên tầng 6 thuộc một chung cư ở phường Đông Hòa, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã xảy ra cháy cục nóng máy điều hòa. Thời điểm này không có ai ở nhà, căn hộ bị khóa.

    Người Lao Động đưa tin, ngày 4/6, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Dương cho biết khoảng 17h45 cùng ngày, căn hộ nằm trên tầng 6 thuộc một chung cư ở phường Đông Hòa, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã xảy ra cháy cục nóng máy điều hòa. 

    Tuy nhiên nhờ có hệ thống báo cháy của chung cư báo động nên lực lượng PCCC & CNCH tại chỗ của tòa nhà gồm 5 thành viên đã sử dụng các phương tiện phá dỡ thô sơ như búa, xà beng, kìm cộng lực... để phá khóa cửa.

    binh duong chay can ho chung cu do cuc nong may dieu hoa2
    Hiện trường vụ cháy: Ảnh: Người Lao Động

    Được biết, trước khi lực lượng PCCC & CNCH có mặt để hỗ trợ thì những người này đã sử dụng các bình chữa cháy xách tay được trang bị tại cơ sở để chữa cháy và nhanh chóng dập tắt được đám cháy, ngăn chặn kịp thời nguy cơ phát sinh cháy lan vào phía trong căn hộ. 

    VOV dẫn lời lãnh đạo phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương, nếu đám cháy không kịp thời được dập tắt sẽ có nguy cơ cháy lan sang các căn hộ khác, dẫn đến thiệt hại về người và tài sản. Phòng sẽ đề xuất Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc sẵn sàng tham gia dập tắt đám cháy.

    binh duong chay can ho chung cu do cuc nong may dieu hoa1
    Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế đám cháy. Ảnh: Người Lao Động

    Lãnh đạo phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương nói thêm, từ sự việc trên cho thấy, vai trò của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ rất quan trọng và việc trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy là cần thiết. Để góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra cũng như thiệt hại do cháy gây ra, cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, các doanh nghiệp cần quan tâm, tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. 

    Được biết, Chung cư Bcons Suối Tiên có 2 tháp A và B với tổng số hơn 650 căn hộ. Trước đó, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương đã tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ, phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở và các hộ dân; hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-chay-can-ho-chung-cu-do-cuc-nong-may-dieu-hoa-a577702.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan