+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Dân quân vừa đánh người vừa la làng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nạn nhân Trung bị đánh gục xuống đường, nhưng không được đưa đi cấp cứu. Người dân quân tìm cách bỏ đi nhưng bị dân địa phương giữ lại giao công an xử lý.

    (ĐSPL) - Nạn nhân Trung bị đánh gục xuống đường, nhưng không được đưa đi cấp cứu. Người dân quân tìm cách bỏ đi nhưng bị dân địa phương giữ lại giao công an xử lý.

    Bị đánh vô cớ

    Dân quân đánh người là Nguyễn Tiến Mạnh thuộc sự quản lý của Phường đội phường An Bình (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Nạn nhân bị người dân quân này đánh là anh Trần Bảo Trung (SN 1972, quê Hà Tĩnh, ngụ phường An Bình, Thị xã Dĩ An) và anh Trần Kim Thành (SN 1973, em ruột anh Trung).

    Dân quân vừa đánh người vừa la làng
    Một vết thương trên ngực anh Thành.

    Anh Trung kể lại: “Hôm đó khoảng 21h30 ngày 26/7/2014, trên đường tôi chở đứa con đi chơi về gần đến nhà, trên đường Nguyễn An Ninh (thuộc khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, thị xã Dĩ An) thì có một đôi nam nữ chạy xe từ phía sau đâm vào làm hai cha con ngã xuống đường.

    Tuy nhiên, cặp nam nữ kia không dừng lại để xem con tôi có bị sao không mà bỏ chạy nên tôi dựng xe và nhờ người dân giữ con giùm rồi đuổi theo họ. Chạy được khoảng 1km thì đuổi kịp và tôi nói với cặp nam nữ kia nếu có gây tai nạn thì đứng lại xem người ta có sao không? Còn con tôi xem cháu không sao rồi thì đi chứ hà cớ gì gây tai nạn lại bỏ chạy. Thế là giữa tôi với cặp nam nữ này lời qua tiếng lại và được khoảng vài phút sau thì công an đến yêu cầu chúng tôi về công an phường An Bình làm việc”.

    “Khi cặp nam nữ kia được đưa đi trước, còn tôi quay lại tìm cái áo khoác và chỗ con trai mình thì tự dưng có 4 người dân quân ở đâu chạy đến hỏi: “Thằng nào? Thằng nào?”. Tôi nói với họ rằng sự việc xảy ra đã được công an giải quyết rồi và đi sang đường. Vừa bước được vài bước chân thì tôi nghe tiếng người dân hô to: “Dân quân đánh người”. Vội quay lại thì thấy một người dân quân (sau này được biết là Nguyễn Tiến Mạnh) đang cầm cây roi sắt đuổi đánh em trai tôi, đằng sau còn có hai, ba người khác nữa cũng đuổi theo.

    Thấy họ đánh em mình, tôi liền lao sang đường để nói với họ là sự việc đã được công an giải quyết thì hà cớ gì lại đánh em tôi. Lúc này em tôi đã chạy thoát, ông Mạnh quay sang dùng roi sắt tấn công tôi. Cứ như vậy, cây roi sắt (loại công cụ hỗ trợ, có thể rút ra, làm ngắn lại được – PV) trong tay của ông ta liên tục trúng vào đầu, vào người cho đến khi tôi gục xuống đường, máu chảy ra rất nhiều”. – anh Trung kể tiếp.

    Dân quân vừa đánh người vừa la làng
    Anh Trung bị đánh trúng vào đầu phải đi bệnh viện cấp cứu.

    Anh Trần Kim Thành tiếp lời: “Lúc đó khoảng 21h40, tôi đang trên đường đi làm về gần đến đường rẽ vào khu nhà mình. Thấy đông nên ngó lại thì thấy anh trai mình đang đứng đó phân bua gì với ông Mạnh. Tôi lại gần hỏi xem anh có chuyện gì không thì anh không nói. Hỏi những người dân thì họ cho biết anh và cháu tôi bị người ta gây tai nạn và công an đã xuống giải quyết rồi.

    Sau đó, anh Trung đi qua đường, còn tôi bị ông Mạnh sấn tới hỏi: “Mày là thằng nào, can hệ gì tới mày, tao đánh mày gãy chân bây giờ”. Tôi chỉ nói đó là anh trai và cháu tôi bị gây tai nạn và đã được công an giải quyết rồi. Thế là ông Mạnh chạy ra mở cốp xe lấy cây gậy sắt rút dài ra và vụt vào tay tôi.

    Bị đánh, tôi bỏ chạy thì ông Mạnh cùng những người dân quân kia đuổi theo. Đến đoạn đường cụt, không chạy được nữa, tôi quay lại thì bị ông Manh vụt cây gậy sắt liên tục vào người, nách khiến tôi té gục xuống đường. Cố gắng lấy hết sức, tôi bò dậy và chạy trốn được vì có người dân can ngăn giúp. Nếu không thì tôi chắc bị ông Mạnh đánh chết rồi”.

    Dân quân vừa đánh người vừa la làng

    Khi sự việc xảy ra cũng có rất nhiều người ở hiện trường hô hào và không cho ông Mạnh đánh người thêm nữa nhưng ông này vẫn hung hăng đe dọa đánh cả người can ngăn. “Thấy nạn nhân nằm gục xuống đường, ông Mạnh còn hô to: “Tụi mày ăn vạ tao hả, tao đánh bao nhiêu người mà có ai làm gì được tao đâu”, một người dân bức xúc.

    Ngay sau khi anh Trung nằm gục xuống đường, máu chảy đầm đìa nhưng ông Mạnh không chịu đưa người đi cấp cứu mà còn tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường. Cũng may, lúc đó có nhiều người dân chứng kiến sự việc, cảm thấy bức xúc nên tìm cách giữ ông Mạnh lại và gọi cho công an đến giải quyết.

    Sau khi nhận tin, công an đã đến hiện trường đưa cả ông Mạnh và nạn nhân về công an phường An Bình để làm việc. Sau đó, anh Trung được người dân đi cùng đưa đến bệnh viện Hoàn Hảo cấp cứu. Còn anh Thành, sau khi bị đánh đã chạy thoát thân và tự đến bệnh viện Việt Thắng (quận Thủ Đức) để bác sĩ kiểm tra vết thương. Đến ngày hôm sau anh mới đến công an phường An Bình trình báo sự việc.

    Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Hữu Công – Phó trưởng công an thị xã Dĩ An cho biết hiện công an thị xã mới nhận đơn và đang cho điều tra, xác minh. “Chính vì vậy mà chưa thể kết luận được rằng có vụ việc đánh người hay không? Phải chờ anh em điều tra xong mới có kết luận”. – Thượng tá Công cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-dan-quan-vua-danh-nguoi-vua-la-lang-a44459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan