+Aa-
    Zalo

    Bình Dương đề xuất tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-18 tuổi, Bộ Y tế phản hồi thế nào?

    ĐS&PL Theo bộ Y tế cần ưu tiên tiêm vắc xin trước cho các địa bàn, khu vực đang có dịch, tiêm ngay cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý, nhân viên đại sứ quán.....

    Ngày 17/8, bộ Y tế đã có công văn trả lời sở Y tế tỉnh Bình Dương về việc xin chủ trương cho trẻ 12-18 tuổi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

    vi sao bo y te khong dong thuan de xuat tiem vac xin cho tre tu 12 18 tuoi o binh duong
    Theo bộ Y tế cần ưu tiên tiêm vắc xin trước cho các địa bàn, khu vực đang có dịch, tiêm ngay cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý, nhân viên đại sứ quán.....Ảnh minh họa

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, bộ Y tế cho hay, việc lựa chọn đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin ngừa COVID-19 thực hiện theo quy định tại Nghị định số 21 của Chính phủ, Quyết định số 3355 và Công điện 1168 của bộ Y tế. Vắc xin được ưu tiên cho các địa bàn, khu vực đang có dịch và tiêm ngay cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, các nhân viên đại sứ quán, lãnh sự quán các nước tại Việt Nam và lực lượng tuyến đầu về phát triển kinh tế (các nhà đầu tư, doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhóm đảm bảo lưu thông, cung cấp hàng hóa thiết yếu...).

    Do số lượng vắc xin hạn chế hiện nay, bộ Y tế cho biết cần tập trung ưu tiên tiêm cho các đối tượng ưu tiên trên. Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19, bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó bộ Y tế đã đàm phán với Pfizer và thỏa thuận mua 20 triệu liều vắc xin dành cho trẻ 12-17 tuổi, Chính phủ cũng vừa có thông báo cho phép triển khai mua lô vắc xin này. Thông tin cho đến nay cho hay lô Pfizer dành cho trẻ em này sẽ về Việt Nam vào quý 4 năm nay. Pfizer cũng là vắc xin duy nhất cho đến nay có chỉ định sử dụng cho trẻ em 12-17 tuổi.

    Trong khi đó Bình Dương là địa phương có số mắc COVID-19 cao thứ 2 cả nước và cũng thuộc nhóm được ưu tiên phân bổ vắc xin. Tuy nhiên số lượng vắc xin được phân bổ còn rất thấp so với nhu cầu do tình hình thiếu vắc xin nói chung.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-de-xuat-tiem-vac-xin-cho-tre-tu-12-18-tuoi-bo-y-te-phan-hoi-the-nao-a510488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bác sĩ nói gì về thông tin

    Bác sĩ nói gì về thông tin "địa long điều trị được các triệu chứng do COVID-19 gây ra" mà Angela Phương Trinh chia sẻ?

    Về chuyện địa long chữa khỏi COVID-19 như bài viết Angela Phương Trinh chia sẻ, bác sĩ Nguyễn Việt Cường nhận định: “Hiện tại, khoa học chưa có biện pháp điều trị đích bệnh COVID-19, chỉ là chữa triệu chứng thông thường nên thông tin địa long chữa khỏi bệnh COVID-19 là không có căn cứ”.