+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: F0 khỏi bệnh được phép tham gia lưu thông tại vùng xanh

    ĐS&PL UBND tỉnh Bình Dương cho phép F0 đã được chữa khỏi bệnh tham gia lưu thông ở các huyện vùng xanh, bắt đầu từ ngày 11/9.

    Ngày 11/9, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản về phương án lưu thông liên huyện ở 5 vùng xanh, gồm: thành phố Thủ Dầu Một, huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng.

    binh duong f0 dieu tri khoi benh duoc phep tham gia luu thong o vung xanh dspl
    UBND tỉnh Bình Dương cho phép rút bớt lực lượng ở các chốt vùng xanh. Ảnh minh họa

    Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các huyện vùng xanh nêu trên thực hiện điều chỉnh lại các chốt theo hướng rút bớt lực lượng ở khu vực xanh để tăng cường cho khu vực có nguy cơ và ranh giới các vùng đỏ, vùng cam.

    UBND tỉnh  cho phép người tiêm vắc xin mũi 1 sau 14 ngày và bổ sung thêm đối tượng F0 đã khỏi bệnh được phép tham gia lưu thông. Về việc lưu thông trong nội huyện, xã/phường ''vùng xanh'' do địa phương tự quyết định.

    Việc lưu thông từ thị xã, thành phố là "vùng đỏ" vào các huyện "vùng xanh" tiếp tục được kiểm soát nghiêm ngặt tại các chốt kiểm soát COVID-19 ở cửa ngõ giữa 2 địa phương.

    Người từ vùng có nguy cơ về các huyện "vùng xanh" phải thực hiện cách ly, giám sát theo quy định.

    Đối với thị xã Bến Cát hiện đang là "vùng vàng", UBND tỉnh Bình Dương cho phép địa phương khi đủ điều kiện là "vùng xanh" thì được xem xét áp dụng các biện pháp giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 15 một cách nghiêm ngặt hơn (Chỉ thị 15+).

    Các địa phương “vùng đỏ” là thị xã Tân Uyên, thành phố Thuận An và Dĩ An tiếp tục siết chặt quản lý người dân ra đường để nhanh chóng kiểm soát dịch. Các địa phương này phấn đấu trở lại trạng thái bình thường mới vào ngày 15/9.

    Trước mắt, quản lý thật tốt việc giãn cách và khóa chặt “điểm đỏ”, xét nghiệm thần tốc hơn nữa để nhanh chóng phát hiện, tách nguồn lây F0 ra khỏi gia đình, cộng đồng. Thực hiện lộ trình nới lỏng giãn cách, sau 15/9 cho lưu thông trong phạm vi liên huyện, thị, thành phố; sau 20/9 lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh.

    Các địa phương xác định các trường hợp người dân không được ra đường; hướng dẫn cho gia đình, khu phố, ấp, cơ quan, đơn vị tự thực hiện xét nghiệm; hoàn thành trạm y tế lưu động tại các địa phương, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; áp dụng công nghệ thông tin để quản lý toàn dân theo mã QR trên nên tảng cơ sở dữ liệu quốc gia.

    Tính đến ngày 10/9, Bình Dương có gần 150.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.305 người tử vong và gần 99.000 bệnh nhân đã khỏi bệnh, xuất viện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-f0-khoi-benh-duoc-phep-tham-gia-luu-thong-tai-vung-xanh-a512935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan