+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Giải cứu 5 nạn nhân bị lừa sang Lào làm việc, đòi 2,5 tỷ đồng tiền chuộc

    ĐS&PL Sau khi đưa đến Lào, các nạn nhân bị bắt giữ, hành hung và ép buộc liên lạc với gia đình để yêu cầu tiền chuộc lên đến 2,5 tỷ đồng.

    VTCnews đưa tin, ngày 8/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh thông báo về việc giải cứu thành công 5 nạn nhân bị dụ dỗ và đưa sang Lào để làm việc. Các nạn nhân này đã trải qua những đau đớn, bị khống chế, đe dọa và bị tấn công. Sau đó, các nạn nhân bị ép liên lạc với gia đình và yêu cầu gửi tiền chuộc với tổng số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng.

    Trong số 5 nạn nhân được giải cứu, có 4 nam trú tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh và 1 nữ trú tại huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.

    Theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, các nạn nhân được giải cứu hiện sức khỏe, tinh thần đã tương đối ổn định và đang chờ các lực lượng chức năng hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để bàn giao cho gia đình trong thời gian sớm nhất, theo Báo Hà Tĩnh.

    binh duong giai cuu 5 nan nhan bi lua sang lao lam viec roi doi 25 ti dong tien chuoc1
    Cán bộ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh làm việc với gia đình nạn nhân - Nguồn: VTCnews.

    Trước đó, ngày 24/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin về việc tiếp nhận đơn trình báo của 4 gia đình về việc 5 người con của họ bị lừa sang Lào làm việc đang bị các đối tượng đe dọa, đánh đập, khống chế, yêu cầu gia đình chuyển 2,5 tỷ đồng "tiền chuộc" thì mới thả người.

    Bước đầu, qua làm việc với gia đình các nạn nhân, lực lượng chức năng xác định thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là thông qua mạng xã hội, các đối tượng đăng tải quảng cáo tuyển người làm việc tại Lào, độ tuổi từ 15 đến 35 tuổi, kể cả nam và nữ.

    Sau khi đã đưa các "con mồi" qua Lào, thời gian đầu để tạo niềm tin cho các nạn nhân, những đối tượng này vẫn tạo "điều kiện" ăn nghỉ, làm việc và trả lương cũng như cho liên lạc về gia đình bình thường trong 3 tháng đầu.

    Tuy nhiên, đến những tháng tiếp theo, các đối tượng bắt đầu yêu cầu nạn nhân liên lạc về gia đình để gửi các nhu yếu phẩm sang Lào, sau đó vu khống cho nạn nhân trộm cắp tài sản rồi khống chế, đánh đập nạn nhân, yêu cầu họ liên lạc về gia đình chuyển "tiền chuộc" 500 triệu đồng/người.

    Công an tỉnh Hà Tĩnh khuyến cáo đến người dân cảnh tỉnh trước các chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu để không trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người, theo Người lao động.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-giai-cuu-5-nan-nhan-bi-lua-sang-lao-lam-viec-roi-doi-2-5-ty-dong-tien-chuoc-a578253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan