Bình Dương: Khí gas bị rò rỉ, cảnh sát PCCC đeo mặt nạ chống độc xử lý sự cố


Thứ 2, 10/01/2022 | 10:08


Cùng sự kiện

Sáng 10/1, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang phối hợp với các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, tổ chức sơ tán người dân xung quanh một cơ sở sản xuất nước đá do bị rò rỉ khí.

Vụ việc xảy ra vào sáng 10/1 tại cơ sở sản xuất nước đá nằm ở số 437 đường Phú Lợi (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Tin trong nước - Bình Dương: Khí gas bị rò rỉ, cảnh sát PCCC đeo mặt nạ chống độc xử lý sự cố
Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường xử lý sự cố. (Ảnh: VNN)

Theo thông tin ban đầu trên Tiền phong, người dân sinh sống quanh khu vực này ngửi thấy mùi hôi nồng nặc bốc lên từ cơ sở này. Ít phút sau mùi hôi có mùi giống khí Amoniac (NH3) dùng để sản xuất nước đá bốc lên càng mạnh hơn khiến nhiều người cảm thấy choáng váng, đau đầu. Khu vực này còn nằm đối diện với trụ sở UBND phường Phú Hòa.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã được huy động đến hiện trường. Cảnh sát PCCC và lực lượng quân đội phải mặc đồ bảo hộ, đeo mặt nạ chống độc vào bên trong để xử lý sự cố.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, UBND phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã đề nghị tạm ngưng công việc, đến nơi an toàn vì trụ sở nằm gần hiện trường.

Lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một cho biết trên VietnamNet, bước đầu xác định nguyên nhân vụ việc là do cơ sở sản xuất nước đá bị rò rỉ khí Amoniac (NH3).

Đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp nào phải đi cấp cứu do ngộ độc khí gas.

Amoniac (NH3) là chất hóa học tự nhiên trong bầu không khí, như một hóa chất nhân tạo cần thiết cho cuộc sống và sản xuất. Ở nhiệt độ phòng, amoniac là khí không màu, có mùi hăng khai và nhẹ hơn không khí, dễ dàng hòa tan trong nước.

Amoniac có tính ăn mòn. Tiếp xúc với nồng độ cao amoniac trong không khí gây bỏng niêm mạc mũi, cổ họng và đường hô hấp. Điều này có thể phá hủy đường thở dẫn đến suy hô hấp. Hít nồng độ thấp hơn có thể gây ho và kích ứng mũi họng, kích ứng mắt gây chảy nước mắt.

Nếu tiếp xúc với amoniac đậm đặc, da, mắt, họng, phổi có thể bị bỏng rất nặng. Những vết bỏng có thể gây mù vĩnh viễn, bệnh phổi, hoặc tử vong.

Vô tình ăn hoặc uống amoniac đậm đặc có thể bỏng ở miệng, cổ họng và dạ dày, đau dạ dày nghiêm trọng, nôn.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-khi-gas-bi-ro-ri-canh-sat-pccc-deo-mat-na-chong-doc-xu-ly-su-co-a525242.html