+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Không việc 8.000 doanh nghiệp, nhà máy đăng ký ngưng hoạt động và giải thể

    ĐS&PL Đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương khẳng định không có việc 8.000 doanh nghiệp, nhà máy đăng ký ngưng hoạt động và giải thể.

    Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin gần 8.000 công ty ở Bình Dương đăng ký ngưng hoạt động chờ ngày giải thể, cùng những lo lắng về việc làm của công nhân tại các công ty này.

    Theo Vietnamnet, ngày 4/4, ông Phạm Văn Tuyên, Phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương khẳng định: Thông tin 8.000 doanh nghiệp ở Bình Dương ngưng hoạt động là sai sự thật.

    8000 doanh nghiep o binh duong ngung hoat dong la thong tin sai 1
    Ông Phạm Văn Tuyên, Phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương. Ảnh: PLO

    Ông Tuyên cho biết, trong những tháng cuối năm 2022, đầu năm nay, những tác động từ tình hình chính trị, kinh tế thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, thu nhập và việc làm của người lao động trên địa bàn tỉnh. Riêng trong quý 1 vừa qua, số người lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp là hơn 12.100 người.

    Tình hình lao động, việc làm, đơn hàng của các doanh nghiệp giảm so với cùng kỳ của năm 2022. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất nhằm giữ chân lao động. Một số doanh nghiệp có giảm giờ làm, không tổ chức tăng ca nhằm tạo việc làm ổn định cho người lao động.

    Báo Nhân dân thông tin, theo số liệu của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, trong quý I/2023 (tính đến ngày 15/3) thì doanh nghiệp trong nước đã đầu tư thêm 10.782 tỷ đồng, trong đó có 1.101 doanh nghiệp đăng ký mới với vốn 5.834 tỷ đồng và 239 doanh nghiệp điều chỉnh tăng vốn 6.533 tỷ đồng.

    Trong khi đó, có 20 doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm vốn 518 tỷ đồng và 126 doanh nghiệp giải thể với vốn 1.067 tỷ đồng. Với kết quả này, vốn đăng ký mới và tăng thêm của doanh nghiệp trong nước gấp nhiều lần so với doanh nghiệp giảm vốn, giải thể.

    Cũng trong quý I/2023 (tính đến 15/3), tỉnh Bình Dương đã thu hút 437 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài; trong đó có 12 dự án FDI đăng ký mới 33 triệu USD, 6 dự án điều chỉnh tăng vốn 34 triệu USD và 27 doanh nghiệp góp vốn 381 triệu USD. Trong khi đó chỉ có 1 dự án giảm vốn 10 triệu USD.

    Từ kết quả này cho thấy, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn đang hoạt động có hiệu quả.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-khong-viec-8-000-doanh-nghiep-nha-may-dang-ky-ngung-hoat-dong-va-giai-the-a571143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan