+Aa-
    Zalo

    Binh Dương kiến nghị phân bổ thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19, cam kết tiêm trong 10 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL UBND tỉnh Bình Dương đã có kiến nghị hỏa tốc gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị phân bổ thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19.

    Ngày 11/8, theo báo Tuổi Trẻ, UBND tỉnh Bình Dương đã có kiến nghị hoả tốc gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị phân bổ thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 vì nguồn vaccine của địa phương hiện đã gần cạn kiệt. 

    Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Dương cho biết Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh khoảng 570.000 liều vaccine COVID-19. Trong đó, tỉnh đã phân bổ cho tuyến tỉnh và địa phương tổng cộng 420.000 liều và cho các khu công nghiệp 150.000 liều vaccine.

    binh duong kien nghi phan bo 1 trieu lieu vaccine covid 191
    Bình Dương đã tiêm gần hết số vaccine COVID-19 được phân bổ từ trước. Ảnh: Báo Bình Dương 

    Báo Bình Dương cho biết tính đến ngày 10/8, Bình Dương đã cơ bản tiêm xong số lượng vaccine được phân bổ. Tuy nhiên, do công tác nhập dữ liệu lên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 quốc gia chưa theo kịp tốc độ tiêm chủng nên dữ liệu trên hệ thống chưa phản ánh đầy đủ tình hình thực tế. Hiện tỉnh đang tập trung đẩy mạnh công tác nhập dữ liệu, dự kiến sẽ hoàn thành đưa lên hệ thống trong 2-3 ngày tới.

    Bên cạnh đó, trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bình Dương cũng cam kết sẽ thực hiện tiêm hết 1 triệu liều vaccine COVID-19 trong thời gian 10 ngày để bảo đảm an toàn, hiệu quả và theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế về kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19. 

    Hiện nay, Bình Dương đang là địa phương có nhiều ca mắc COVID-19 mới nhiều thứ 2 cả nước, chỉ sau TP.HCM. Cụ thể, tính đến sáng 11/8, Bình Dương đã ghi nhận 220 trường hợp tử vong vì COVID-19, gần 600 người có diễn biến nặng trong tổng số hơn 10.400 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Đáng chú ý, số ca mắc COVID-19 mới của tỉnh dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới.

    Tuổi Trẻ cho biết trước khi gửi văn bản tới Thủ tướng, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản hỏa tốc gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đề nghị phân bổ thêm vaccine COVID-19 để tiêm cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo đủ lao động tham gia hoạt động sản xuất, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng cho cả nước và toàn cầu.

    Được biết, Bình Dương được ví là "vùng sản xuất" của cả nước với nhiều khu công nghiệp và có tới 52% dân số là lao động từ các tỉnh thành tới làm việc. Tuy nhiên, với việc nguồn cung vaccine COVID-19 hiện đã gần hết, nhiều công nhân, lao động tại Bình Dương đến nay vẫn chưa được tiêm vaccine. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới công tác phòng dịch và ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất trên địa bàn. 

    Đặc biệt, các đô thị phía Nam của tỉnh có vị trí tiếp giáp hoặc gần với TP.HCM, như thành phố Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên, hiện được đánh dấu là "vùng đỏ" với số ca mắc mới và tử vong nhiều nhất tỉnh.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-kien-nghi-phan-bo-them-1-trieu-lieu-vaccine-covid-19-cam-ket-tiem-trong-10-ngay-a509918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan