Bình Dương: Người phụ nữ bị lừa 1,8 tỷ đồng sau cú điện thoại lạ


Thứ 5, 16/04/2020 | 03:24


Cùng sự kiện

Do sợ hãi, chị T. đã chuyển hơn ,8 tỷ đồng vào tài khoản do nhóm này chỉ định.

Nhận được cú điện thoại của nhóm người tự xưng là cán bộ công an nói có liên quan đến đường dây mua bán ma túy, do sợ hãi, chị T. đã chuyển hơn ,8 tỷ đồng vào tài khoản do nhóm này chỉ định. 

Trang web giả mạo Cổng thông tin điện tử Công an Thành phố Hà Nội để lừa đảo. Ảnh: VTC News

Ngày 16/4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang cơ quan này đang thụ lý điều tra vụ người dân trình báo bị lừa đảo, chiếm đoạt 1 tỷ 870 triệu đồng qua điện thoại.

Theo phản ánh của nạn nhân, ngày 30/3, chị T. (ngụ TP.Thuận An) được một nhóm đối tượng gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an, Viện kiểm sát, Toà án thông báo chị T. có liên quan đến một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý.

Qua trao đổi, nhóm người yêu cầu chị T. chuyển tiền vào tài khoản để xác minh và sẽ trả lại nếu chị T. không phạm tội.

Trong lúc nạn nhân đang phân vân, nhóm này yêu cầu chị T. truy cập vào địa chỉ "http://www.congan.113hanoi.com", để xem "Lệnh bắt tạm giam", "Quyết định ban hành tài khoản tạm giữ phục vụ điều tra", thực chất đây là các loại giấy tờ giả mạo.

Người phụ nữ sau khi thấy lệnh bắt giam ghi tên mình đã lo sợ, chuyển hơn 1,8 tỷ đồng vào tài khoản do nhóm người này chỉ định.

Sau khi biết bị lừa, chị T. đã đến công an trình báo.

Qua điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định địa chỉ http://www.congan.113hanoi.com đã giả mạo Cổng thông tin điện tử Công an Hà Nội và các quyết định trên cũng là giả.

Công an tỉnh Bình Dương thông báo: Đây là thủ đoạn không mới của các đối tượng phạm tội, đề nghị người dân hết sức cảnh giác, tránh sập bẫy của tội phạm để bảo vệ tài sản của chính mình.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-nguoi-phu-nu-bi-lua-18-ty-dong-sau-cu-dien-thoai-la-a319794.html