Bình Dương: Roi điện, áo giáp sắt "ém" trong nhà ông trùm ma túy


Thứ 7, 03/05/2014 | 09:00


Khám xét nơi ở của "ông trùm" này, trinh sát thu giữ nhiều chất ma tuý, roi điện và cả áo giáp sắt mà những tay giang hồ “có số” hay dùng để “phòng thân”.

Một "ông trùm" chuyên cung cấp ma tuý cho con nghiện vừa bị công an thị xã Thuận An bắt giữ. Khám xét nơi ở của đối tượng này, trinh sát thu giữ nhiều chất ma tuý, roi điện và cả áo giáp sắt mà những tay giang hồ “có số” hay dùng để “phòng thân”.

Sáng 2/5, Thượng tá Võ Văn Hồng, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Hoàng Thanh (35 tuổi), ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An và Nguyễn Văn Nam (29 tuổi), ngụ Trảng Bom (Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Hoàng Thanh là kẻ cầm đầu đường dây mua bán chất ma tuý này. Sau khi nhận ma tuý từ các đầu nậu lớn ở các tỉnh thành khác nhau, Thanh chia nhỏ thành từng tép rồi đích thân đi “giao hàng” hoặc chuyển lại cho “chân rết” Nguyễn Văn Nam. Địa điểm các đối tượng thường hẹn bán ma tuý cho con nghiện là quán cà phê Bờm Ơi (đóng tại phường An Phú, thị xã Thuận An).

Bình Dương: Roi điện, áo giáp sắt
Nguyễn Văn Nam và Hoàng Thanh bị bắt tại cơ quan công an.

Sau khi nắm bắt được quy trình hoạt động, trưa 23/4, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an thị xã Thuận An đã tổ chức vây ráp, mật phục tụ điểm này. Khi Nam dúi vào tay một con nghiện tên Bùi Quang Tùng (45 tuổi, ngụ phường An Phú) một gói giấy bạc màu trắng, lập tức các trinh sát ập vào bắt quả tang. Tang vật thu giữ là một gói nylon bên trong có chứa chất ma túy cùng số tiền 500 ngàn đồng. Tiếp tục kiểm tra, công an còn phát hiện thêm một bịch ma túy khác được giấu trong người Nam.

Khai thác nhanh đối tượng Nam, cơ quan công an xác định được “ông chủ” đứng đằng sau cung cáp ma tuý bán cho con nghiện chính là Hoàng Thanh. Một cánh trinh sát lập tức mật phục quanh căn nhà Thanh đang cư ngụ. Chiều 24/4, khi Hoàng Thanh vừa đi giao ma tuý về thì bị lực lượng chức năng vây ráp, bắt giữ.

Cũng bắt đầu từ lúc này, một tình huống bất ngờ đã xảy ra khiến các trinh sát đánh án “bó tay”. Vừa thấy công an xông ra, mặt “ông trùm” Hoàng Thanh tái xanh, “phóng uế” ra quần rồi quỵ xuống đường. Dù kêu gọi, động viên nhưng đối tượng này vẫn run rẩy, không thể đứng lên. Chỉ khi vợ Thanh dìu "ông trùm" vào nhà, thay quần áo, cơ quan công an mới tiếp tục được các biện pháp nghiệp vụ.

Bình Dương: Roi điện, áo giáp sắt
Ma tuý và áo giáp thu được tại nhà Thanh.

Khám xét căn nhà của Thanh, công an thu giữ 7 bịch nynol hàn kín bên trong chứa chất ma túy tổng hợp, dụng cụ sử dụng ma túy, một roi điện và một áo giáp.

Tại cơ quan công an, Thanh và Nam đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, công an thị xã Thuận An đang mở rộng vụ án để tiếp tục điều tra.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy công an thị xã Thuận An cũng bắt giữ được đối tượng Nguyễn Hữu Thọ (35 tuổi, quê Trà Vinh) khi đang bán ma túy cho Nguyễn Văn Long (24 tuổi, quê Nghệ An, là một con nghiện nặng). Tang vật thu giữ là một gói ma túy cùng 500 ngàn đồng, một xe máy và một điện thoại mà các đối tượng dùng để giao dịch.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-roi-dien-ao-giap-sat-em-trong-nha-ong-trum-ma-tuy-a31520.html

  • Sự thật ông trùm ma túy lôi kéo nhiều cán bộ “nhúng chàm

    Sự thật ông trùm ma túy lôi kéo nhiều cán bộ “nhúng chàm"

    (ĐSPL) - Trần Văn Hưng vốn là một ông trùm, tham gia vào một số đường dây ma túy “khủng” do cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an bóc gỡ.
  • Chân dung 2

    Chân dung 2 "ông trùm" băng đòi nợ thuê tàn bạo khét tiếng

    (ĐSPL) - Khi có "hợp đồng" đòi nợ thuê, hai "ông trùm" Võ Văn Trường và Đoàn Anh Kiệt (cùng trú tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), thường cho đàn em sử dụng ma túy đá, rồi cầm "hàng nóng" đi tìm con nợ. Do đã sử dụng chất kích thích nên những tên giang hồ này không từ một thủ đoạn ghê rợn nào để gây sức ép với con nợ.
  • Giáp mặt “ông trùm” bị bắt khi đang ôm 140 bánh heroin

    Giáp mặt “ông trùm” bị bắt khi đang ôm 140 bánh heroin

    Được sự đồng ý của lãnh đạo công an tỉnh Bắc Giang, PV báo ĐS&PL đã có buổi tiếp xúc với Lê Quang Đông, đối tượng vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Khác hẳn với khi bị bắt, Lê Quang Đông có thái độ bình thản đến khó tin, y chỉ rơi lệ khi nhắc tới người vợ hai của mình.
  • Bắt quả tang công an viên buôn ma túy tổng hợp

    Bắt quả tang công an viên buôn ma túy tổng hợp

    (ĐSPL) – Vì muốn mở mang diện tích ruộng nương mà một công an viên đã mang toàn bộ số tiền dành dụm được đi mua ma túy để rồi vướng vào vòng lao lý.