+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Tạm giữ chủ cho thuê ô tô và chủ tiệm cầm đồ giam giữ “con nợ”

    ĐS&PL Công an TP.Thuận An vừa tạm giữ hình sự chủ tiệm cầm đồ và chủ cho thuê ô tô đã giam giữ con nợ, ép ký giấy vay nợ để đòi tiền.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 19/4, Công an TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ Võ Trúc Lâm (SN 1986), Nguyễn Chí Tám (SN 1990) cùng 6 người khác để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản và giữ người trái pháp luật.

    binh duong tam giu chu cho thue o to va chu tiem cam do giam giu con no
    Lâm và Tám tại cơ quan công an. Ảnh: LA/Pháp luật TP.HCM

    Nạn nhân trong vụ việc là anh Nguyễn Văn K. (SN 1990, trú tại Kiên Giang).

    Lâm là người cho anh K. thuê xe ô tô, Tám là chủ tiệm cầm đồ và đã cho anh K cầm ô tô.

    Theo báo Công an nhân dân, năm 2021, Lâm cho anh K. thuê xe ô tô BKS 61A-33X.XX với thời hạn thuê 12 tháng, giá thuê 180 triệu đồng. Anh K. đã trả trước cho Lâm 75 triệu đồng, còn nợ lại 105 triệu đồng.

    Sau đó anh K. đã lấy ô tô của Lâm mang đi cầm cho Tám được 250 triệu đồng rồi bỏ đi đến tỉnh Bình Phước sinh sống.

    Sau khi hết hạn thuê xe, Lâm liên lạc với Khánh nhưng không được. Qua định vị, Lâm biết xe đang để ở nhà của Tám nên Lâm tìm đến. Tám không đồng ý trả xe nếu anh K. không trả tiền cầm cố và tiền lãi.

    Tháng 3/2023, Lâm phát hiện anh K. rao bán đất tại khu vực ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước nên Lâm rủ Tám cùng khoảng hơn 10 người đến gặp Khánh.

    Thời điểm này, anh K. lại tiếp tục thuê ô tô của một người khác dùng làm phương tiện đi lại. Do anh K. Không có tiền trả cho Lâm và Tám nên 2 đối tượng này đã lấy chiếc xe mà anh K .đang thuê rồi ép người này ký giấy vay nợ 605 triệu đồng.

    Đến ngày 16/4, chủ xe mở định vị và phát hiện xe đang bị Lâm giữ tại nhà, nên yêu cầu anh K. phải đến giải quyết và lấy xe trả cho mình.

    Khoảng 11h ngày 16/4, anh K. và 2 người bạn đến nhà Lâm thì bị Lâm, Tám cùng 6 thanh niên khác bắt giữ, đe dọa và yêu cầu anh K. phải liên lạc với gia đình mang tiền đến trả cho Tám và phải ký giấy xác nhận nợ số tiền 450 triệu đồng.

    Nhận được tin báo, Công an TP.Thuận An đã nhanh chóng có mặt và mời nhóm người về trụ sở làm việc.

    Bước đầu xác định có dấu hiệu phạm tội, Công an TP.Thuận An đã ra quyết định tạm giữ hình sự Võ Trúc Lâm, Nguyễn Chí Tám cùng 6 đối tượng khác để điều tra làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Giữ người trái pháp luật”.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-tam-giu-chu-cho-thue-o-to-va-chu-tiem-cam-do-giam-giu-con-no-a572858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan