+Aa-
    Zalo

    Bình Dương tính phương án cho người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 được ra đường

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Bình Dương đang tính đến phương án cho người dân ra đường đối với những trường hợp đã được tiêm đủ 2 mũi hoặc 1 mũi vaccine ngừa COVID-19.

    Tối 4/9, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã giao ngành Y tế phối hợp với công an tỉnh, các ngành có liên quan, tham mưu với ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về phương án cho người dân ra đường, với trường hợp đã được tiêm 2 mũi và một mũi vaccine (đã tiêm 20 ngày), báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    Đến nay, Bình Dương đã tiêm hơn 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 (gồm 1.017.741 mũi một và 45.313 mũi 2). Hiện tỉnh đang triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm được phân bổ.

    Để đạt mục tiêu đến ngày 15/9 trở lại trạng thái "bình thường mới", Bình Dương đang đẩy chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo đó, Tỉnh đang phấn đấu tiêm 250.000 liều/ngày nhằm tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng, kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

    binh duong tinh phuong an cho nguoi da tiem vaccine ngua covid 19 duoc ra duong 01
    Bình Dương tính phương án cho phép người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 ra đường. Ảnh: Báo Bình Dương

    Ngày 4/9, Bình Dương ghi nhận 2.485 ca mắc mới, giảm 32,4% (tương đương 1.192 ca) so với ngày hôm trước. Đáng chú ý, số ca qua sàng lọc trong cộng đồng đang có xu hướng giảm. Đây là tín hiệu tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương.

    Theo Dân Trí, lãnh đạo sở Y tế Bình Dương cho biết, số trường hợp bệnh nhân điều trị khỏi bệnh xuất viện hiện nay cao hơn ca nhập viện.

    Với xu hướng này, tình hình chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang từng bước đạt hiệu quả tốt trên các phương diện. Trong đó có những kết quả nhờ đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc, bóc tách hết F0 trong cộng đồng, công tác thu dung điều trị, phân loại F0 ngay tại cơ sở giảm thiểu ca bệnh nặng, đồng thời thần tốc tiêm vắc xin nhanh nhất đến với người dân để sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh...

    Tính đến hết ngày 4/9, tỉnh Bình Dương ghi nhận 128.893 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.059 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-tinh-phuong-an-cho-nguoi-da-tiem-vaccine-ngua-covid-19-duoc-ra-duong-a512252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan