+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: TP.Thuận An sẽ trả lại 500 triệu đồng "xin" doanh nghiệp

    ĐS&PL Chủ tịch TP.Thuận An cho biết đã chỉ đạo văn phòng trả lại 500 triệu đồng cho doanh nghiệp, chậm nhất ngày 12/1, và rà soát văn phòng có gửi văn bản cho doanh nghiệp nào khác hay không.

    Liên quan đến văn bản "xin" tiền doanh nghiệp, ngày 11/1, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết đã chỉ đạo xác minh, làm rõ.

    Theo vị lãnh đạo, Văn phòng UBND TP.Thuận An được giao nhiệm vụ phòng chống dịch. Quá trình làm việc, để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu, văn phòng có những khoản chi vượt định mức, cần sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở.

    Biết được thông tin này, Công ty L.P. chủ động liên hệ và đề nghị hỗ trợ để văn phòng giải quyết khó khăn. Doanh nghiệp này sau đó yêu cầu Văn phòng UBND TP.Thuận An gửi văn bản. Từ đó, chánh văn phòng đã phát hành văn bản gửi cho công ty trên.

    binh duong tp thuan an se tra lai 500 trieu dong xin doanh nghiep dspl 1
    Văn bản của Văn phòng HĐND - UBND TP.Thuận An gửi doanh nghiệp với nội dung hỗ trợ kinh phí chăm lo Tết đang lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: VTC News

    "Về việc này, UBND TP.Thuận An không có chủ trương gửi văn bản cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chánh văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vẫn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên”, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho hay.

    Sau khi nắm thông tin vụ việc, UBND TP.Thuận An đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản, yêu cầu chánh văn phòng tổ chức kiểm điểm về việc ban hành văn bản này.

    Đồng thời, Chủ tịch TP.Thuận An cho biết đã chỉ đạo văn phòng trả lại 500 triệu đồng cho doanh nghiệp, chậm nhất ngày 12/1, và rà soát văn phòng có gửi văn bản cho doanh nghiệp nào khác hay không.

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, mạng xã hội lan truyền văn bản được cho là của Văn phòng UBND TP. Thuận An gửi một doanh nghiệp, với nội dung hỗ trợ 500 triệu để đón Tết.

    Cụ thể, văn bản có đóng dấu, ký tên ông Đoàn Tấn Dũng, Chánh Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An, đề nghị doanh nghiệp "hỗ trợ 500 triệu đồng giúp đơn vị xử lý hoàn thành công việc cần thiết và tập thể Văn phòng HĐND - UBND TP đón Tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-tp-thuan-an-se-tra-lai-500-trieu-dong-xin-doanh-nghiep-a525404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan