+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Triệt phá đường dây mua bán trẻ em dưới 16 tuổi quy mô lớn

    ĐS&PL Người môi giới mua mỗi bé với giá 20-30 triệu đồng, sau đó bán lại với giá 40-50 triệu đồng, nhận làm giấy chứng sinh và các giấy tờ khác để hợp thức hóa hành vi mua bán.

    Theo TTXVN, ngày 1/11, Đại tá Trần Văn Chính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết lực lượng công an tỉnh kết hợp với nhiều đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ em dưới 16 tuổi với quy mô lớn.

    Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ nhiều người liên quan đến đường dây này. Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Mua bán người dưới 16 tuổi'' và "Làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức", khởi tố các bị can để tiếp tục điều tra làm rõ.

    binh duong triet pha duong day mua ban tre em duoi 16 tuoi quy mo lon
    Đã có 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh thực hiện trót lọt. Ảnh minh họa

    Từ lời khai của các đối tượng bị bắt, được biết đã có 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh thực hiện trót lọt. Tuy nhiên, vụ án phức tạp liên quan đến nhiều tỉnh thành trong cả nước, thêm vào đó cả người mua và người bán đều giấu thông tin nên đến nay, cơ quan công an mới xác định được 7 vụ (7 bé sơ sinh bị bán).

    Đại tá Trần Văn Chính thông tin, đường dây mua bán trẻ sơ sinh này thực chất là những người môi giới kết nối những người không muốn nuôi con và những người mua hiếm muộn hoặc có lý do khác để mua bán sang tay kiếm lời.

    Nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM tiết lộ, trong 7 bé sơ sinh mà cơ quan công an xác định được, có 6 bé đang được các gia đình nuôi dưỡng, 1 bé thời điểm bắt quả tang đang được gửi vào cơ sở bảo trợ xã hội tạm thời chăm sóc.

    Những người môi giới mua mỗi bé với giá từ 20-30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40-50 triệu đồng. Nếu người mua có nhu cầu làm giấy tờ giả thì nhóm này cũng nhận làm giấy chứng sinh và các giấy tờ khác để hợp thức hóa hành vi mua bán.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-triet-pha-duong-day-mua-ban-tre-em-duoi-16-tuoi-quy-mo-lon-a556048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan