+Aa-
    Zalo

    Bình gas mini phát nổ lúc nấu ăn, thiếu nữ 18 tuổi bị bỏng nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tan ca làm, Y. trở về nhà trọ, trong lúc bật bếp để nấu ăn thì bình gas mini phát nổ khiến cơ thể nạn nhân bị bỏng nặng.

    Sau khi tan ca làm, Y. trở về nhà trọ, trong lúc bật bếp để nấu ăn thì bình gas mini phát nổ khiến cơ thể nạn nhân bị bỏng nặng.

    Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, TP HCM cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận một bệnh nhân bị bỏng gas khá nặng.

    Bệnh nhân tên N.T.Y (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) nhập viện trong tình trạng bỏng 41 % độ 2-3, 24% độ sâu, bỏng toàn thân.

    Bệnh nhân Y. nhập viện trong tình trạng bỏng gas nặng. Ảnh: VTC News

    Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết thời điểm xảy ra sự việc, cô vừa tan ca làm về nhà và đang chuẩn bị nấu ăn. Khi bếp vừa bật thì bình gas mini phát nổ gây nên tai nạn kinh hoàng.

    "Em tan ca làm thì trời đã tối nhưng bạn cùng phòng vẫn chưa về. Đói bụng, em vào bếp để nấu ăn. Nhưng mới bật bếp lên thì bình gas mini nổ tan tành. Lúc đó em rối quá nên chỉ đứng yên chịu trận. Sau đó hoàn hồn lại, em mới mở cửa kêu cứu và ngất đi sau đó vì đau quá", bệnh nhân Y. kể.

    Bác sĩ cho biết, đến nay chưa thể biết khi nào bệnh nhân sẽ hồi phục. Ảnh: VTC News

    Tại BV Chợ Rẫy, bệnh nhân được truyền dịch, xử lý vết bỏng, dùng kháng sinh, giảm đau, ngừa u xơ, loét dạ dày. Bệnh nhân đã 2 lần được mổ cắt lọc hoại tử.

    "Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân vẫn còn nặng, có những đợt sốt cao, phải theo dõi nhiễm khuẩn huyết. Sắp tới bệnh nhân sẽ tiếp tục được dùng kháng sinh mạnh, cát lọc, ghép da, nâng đỡ tâm trạng. Chưa thể nói trước được khi nào bệnh nhân sẽ bình phục", bác sĩ Hiệp cho biết.

    Chị T.T.T.L (36 tuổi, mẹ Y.) cho biết, con gái chị vừa lên TP HCM xin làm công nhân thời vụ vài tháng nay để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nuôi em ăn học. Mỗi tháng Y. làm được hơn 3 triệu đồng nhưng đã gửi về đến 2 triệu đồng.

    Mẹ Y. chăm sóc em tại bệnh viện. Ảnh: Afamily

    Đến nay sau gần 1 tháng xảy ra sự việc, viện phí của Y. lên đến hơn 100 triệu đồng. Bản thân cha và mẹ Y. đều làm mướn nên rất nghèo, phải đi vay nợ số tiền 70 triệu đồng để tạm xoay sở tiền nhưng hiện đã không kham nổi vì viện phí mỗi ngày một tăng.

    Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng gas, chọn gas có nhãn mác, thương hiệu rõ ràng, chọn bình gas có trọng lượng phù hợp nhu cầu sử dụng. Khi bị bỏng gas phải ngay lập tức tắt gas và di chuyển khỏi nơi khởi phát sự cố. Dùng nước sạch xối lên vùng da bị bỏng.

    Tuyệt đối không sử dụng những cách truyền miệng như bôi nước mắm, kem đánh răng lên vết bỏng vì có thể gây nhiễm trùng, hoại tử nặng hơn.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-gas-mini-phat-no-luc-nau-an-thieu-nu-18-tuoi-bi-bong-nang-a238463.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan