+Aa-
    Zalo

    Bình luận sai sự thật trên trang Công an tỉnh Hà Giang, người đàn ông bị triệu tập

    (ĐS&PL) - Qua làm việc trực tiếp, anh H.M.P thừa nhận các hành vi vi phạm của bản thân và cam kết không tái phạm, khắc phục hậu quả đã gây ra.

    Ngày 16/4, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Công an huyện Yên Minh phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang đã xử lý hành chính đối với 1 trường hợp đăng tải thông tin kích động bạo lực, xuyên tạc, sai sự thật xúc phạm đến uy tín của cơ quan công an, tổ chức.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, ngày 10/4, cơ quan Công an phát hiện 1 tài khoản Facebook đăng tải bình luận trên trang Công an tỉnh Hà Giang có nội dung kích động bạo lực, xuyên tạc, sai sự thật, xâm phạm đến danh dự, uy tín của cơ quan, tổ chức hợp pháp trên không gian mạng.

    Qua điều tra, xác minh, xác định được chủ tài khoản facebook là anh H.M.P, (SN 1995; trú tại xã Mậu Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). 

    Anh H.M.P tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang)

    Anh H.M.P tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang)

    Qua làm việc trực tiếp, H.M.P thừa nhận các hành vi vi phạm của bản thân và cam kết không tái phạm, khắc phục hậu quả đã gây ra. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Yên Minh củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tương tự như trường hợp của H.M.P, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, ngày 3/4, cơ quan Công an phát hiện 1 tài khoản Facebook đăng tải bình luận trên nhóm "Hóng biến Hà Giang" có nội dung xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng Cảnh sát giao thông.

    Qua điều tra, xác minh, xác định được chủ tài khoản facebook là anh L.VQ (SN 1997; trú tại xã Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang).

    Qua làm việc trực tiếp với Công an huyện Hoàng Su Phì, L.V.Q thừa nhận là chủ nhân của tài khoản facebook trên. Anh L.V.Q cũng thừa nhận mình là người soạn thảo và đăng tải nội dung bình luận trên lên trang facebook, những nội dung trên là nói về lực lượng Cảnh sát giao thông.

    Quá trình làm việc L.V.Q có thái độ thành khẩn, nhận thức được hành vi đăng tải bài viết trên là hành vi vi phạm pháp luật và cam kết không tái phạm.

    Với hành vi trên, Công an huyện Hoàng Su Phì đã ban hành quyết định xử lý VPHC đối với L.V.Q theo điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/02/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/binh-luan-sai-su-that-tren-trang-cong-an-tinh-ha-giang-nguoi-an-ong-bi-trieu-tap-a414013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.